Cách làm bún gạo xào thập cẩm

Chia sẻ công thức và cách làm bún gạo xào thập cẩm ngon tại nhà. Bún gạo xào thập cẩm làm rất đơn giản, sợi bún gạo dai tơi rời đậm đà, ăn kèm thịt bò, tôm rau củ rất hấp dẫn. Bún gạo xào thập cẩm thích hợp làm món ăn sáng, ăn trưa cho gia đình ngày cuối tuần. ❤

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÚN GẠO XÀO THẬP CẨM NGON:

NHỮNG MÓN BÚN - MIẾN - MÌ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

♨ CÔNG THỨC BÚN GẠO XÀO THẬP CẨM NGON: (3 - 4 người ăn)

 - 200g bún gạo khô
 - 300g tôm
 - 300g thịt bò
 - 100g cà rốt
 - 100g hành tây
 - 200g cải ngọt
 - 5 tai nấm mèo
 - 3g tỏi phi  (nếu có)
 - 3g hành phi (nếu có)
 - Gia vị: 30g dầu hào, hạt nêm, nước tương, đường, muối, tiêu

♨ CÁC BƯỚC LÀM BÚN GẠO XÀO THẬP CẨM ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ:

 - Tôm, bò sơ chế sạch, để ráo nước. Ướp tôm với ít hạt nêm, muối. Ướp bò với dầu hào, nước tương, tiêu. Ướp tôm và bò 15 phút cho thấm gia vị.
 - Cà rốt, nấm mèo (ngâm và sơ chế sạch), hành tây cắt sợi. Cải ngọt cắt khúc. Hành tím tỏi đập dập cắt nhỏ. Trứng chiên chín, để nguội, cắt sợi.
 - Phi thơm hành tím tỏi, cho cà rốt, nấm mèo vào xào cùng với ít nước tương, dầu hào. Xào 2 phút thì cho tôm, bò, hành tây vào xào với lửa lớn đến khi hành tây chín.
 - Bún gạo khô ngâm nước lạnh 5 phút, vớt ráo nước. Trụng bún gạo với nước sôi từ 3 - 5 phút. Vớt ráo nước. Làm nóng chảo dầu, cho cải ngọt vào xào chín, cho bún gạo và sốt tương tỏi phi vào, trộn đều cho bún gạo thấm.
 - Cho rau củ thập cẩm vào, trộn đều. Cho tiếp trứng vào trộn nhẹ 1 - 2 phút thì tắt lửa. Khi ăn rắc lên ít hành phi cho thơm.

♨ BÍ QUYẾT LÀM BÚN GẠO XÀO THẬP CẨM KHÔNG BỊ DÍNH:

 - Để xào bún gạo ngon, bún gạo tơi rời không dính thì phải ngâm, trụng rồi mới xào. Ngâm cho bún gạo mềm, trụng cho chín 70 - 80 % và giúp bún gạo nở. Khi xào bún sẽ hút nước từ rau củ chín hoàn toàn, sợi bún sẽ không bị nhão.
 - Bún gạo xào nên ăn nguội, vì khi nguội sợi bún gạo sẽ khô, giòn ăn sẽ ngon hơn lúc còn nóng.
 - Nếu làm bún gạo xào để kinh doanh thì không nên xào chung nhân mà chỉ nên xào bún gạo riêng, khi bán hãy cho nhân vào.

ĂN BÚN GẠO XÀO THƯỜNG UỐNG VỚI:

Mủ trôm hạt chia
Trà táo
Rau má đậu xanh
Nước cam

Nhận xét