3 Dấu hiệu nhận biết cua ngon chắc và nhiều thịt

Cua có thể làm được rất nhiều món ngon như hấp, rang, xào, nấu súp, nấu bánh canh,... Tuy nhiên, để những món ăn từ cua ngon thì chọn lựa cua rất quan trọng. Trong bài viết, CKK sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn cua ngon, chắc thịt, nhiều gạch để các bạn tham khảo. ❤

NHÌN PHẦN DA NON GIỮA CÀNG CUA:

Phần da non giữa càng cua và cùi chỏ là nơi bạn nên chú ý đầu tiên, trong 1 mâm cua chỉ cần nhìn sơ qua bạn đã có thể nhận biết đâu là những con cua ngon. Với phần da non này, nếu bạn thấy có màu hồng, hồng sậm, đỏ, căng bóng thì đó là cua mới và cua nhiều thịt. Ngược lại, nếu nó có màu nhạt, nhăn nheo tức là cua bị đói, cua củ, thịt ít.

BÓP VÀO BỤNG VÀ YẾM CUA:

Khi mua cua, bạn lật ngửa con cua lên, dùng ngón tay cái ấn vào bụng cua (phần chính giữa, 2 bên yếm cua). Nếu thấy cứng, chắc thì đó là cua ngon, nhiều thịt, còn nếu thấy mềm, lõm vào thì cua đó có thể bị óp, ít thịt, nhiều nước, thịt không ngọt,...

BÓP VÀO ĐÙI VÀ QUE BƠI (CHÂN CUỐI) CỦA CUA:

Đây cũng là phần cuối cùng để chọn cua ngon. Khi lựa cua, sau khi đã kiểm tra càng cua, yếm cua thì bạn cũng có thể bấm vào đùi và que bơi của cua. Nếu bấm vào cua giãy giụa, tung chân mạnh thì cua còn khỏe, thịt ngon và chắc. Ngược lại, nếu cua tỏ ra yếu ớt thì bạn không nên mua.

NHỮNG CÂU THƯỜNG HỎI KHI MUA CUA:

Cua đực cua cái khác nhau thế nào? Cua đực hay cua cái ngon hơn?

Cua đực hay cua cái gì cũng ngon nhưng tùy món và sở thích mà lựa chọn cua đực hay cua cái. Khi muốn  mua cua đực, bạn chỉ cần lật cua lại, nhìn vào yếm cua, thấy yếm nhỏ, nhọn dài thì đó là cua đực. Ngược lại, yếm to, vuông hoặc hơi tròn thì đó là cua cái.

Vì sao bấm vào yếm thấy cứng mà cua vẫn ít thịt

Yếm cua cứng chứng tỏ cua lúc thu hoạch có sự chọn lựa, đó là cua ngon. Tuy nhiên trong suốt quá trình vận chuẩn, tới nơi bán, chờ người tới mua có thể mất 1 thời gian dài. Trong suốt quá trình này cua sẽ bị đói, dẫn đến thịt bị teo (nhìn phần da non càng cua). Nên mặc dù cua chắc nhưng vẫn ít thịt.

Có nên mua cua 50 ngàn 3 con?

Cua 50k 3 con bán đầy lề đường có thể mua để nấu nước lèo, nước súp, vì cua này chua yếu có vỏ, ít thịt, thịt nhão, mềm. Còn nếu  muốn ăn cua ngon, thì không nên mua cua loại này.

CUA LÀM MÓN GÌ NGON?

Súp cua nấm tuyết trứng bách thảo
Bánh canh cua
Miến xào cua

Nhận xét