Cách làm rau câu trái cây giòn béo hấp dẫn giải nhiệt ngày hè

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu trái cây ngon mát lạnh tại nhà. Râu câu ăn giòn béo, kết hợp với nhiều loại trái cây chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU TRÁI CÂY NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU TRÁI CÂY NGON

  • 500g Trái cây: thanh long, xoài, kiwi, dâu
  • Đường rau câu (ĐRC): 25g bột rau câu, 150g đường, xíu muối
  • Rau câu sữa: 450ml sữa tươi, 100g sữa đặc, 40g ĐRC
  • Nước rau câu: 1.6L nước, 135g ĐRC (phần còn lại), vỏ thanh long

Rau câu trái cây thì bạn dùng rau câu giòn hay rau câu dẻo đều được. Hoặc có thể pha 1 nữa giòn và 1 nữa dẻo, thành phẩm sẽ vừa dai vừa giòn rất hấp dẫn.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Trộn đều đường và bột rau câu (ĐRC) lại với nhau. Cho sữa tươi, sữa đặc và 2 - 3 muỗng ĐRC vào thau, khuấy tan và để nghỉ 1 tiếng. Phần ĐRC còn lại sẽ cho vào thau 1.6L nước, khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng.
- Bắt 2 nồi rau câu lên bếp. Nồi rau câu nước thì cho vỏ thanh long vào nấu cùng để tạo màu hồng. Mỗi nồi rau câu sẽ vừa nấu vừa khuấy khoảng 20 phút. Sau khi nấu xong thì vớt vỏ thanh long ra.
- Đổ lớp rau câu sữa vào khuôn, chờ 2 - 3 phút cho bề mặt rau câu se lại. Lấy 1 lượng trái cây ra để trộn với nước rau câu rồi đổ vào khuôn. Chờ 4 - 5 phút, đổ nước rau câu vào gần đầy khuôn.
- Chờ cho rau câu nguội hoàn toàn, cho rau câu trái cây vào ngăn mát tủ lạnh 4 - 5 tiếng là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU TRÁI CÂY THƠM NGON

- Để tạo màu hồng cho nước rau câu, mình sẽ tận dùng phần vỏ thanh long. Cho vỏ thanh long vào ngay từ đầu thì sau khi nấu 20 phút, sẽ thu được phần rau câu có màu hồng.
- Bạn nên kết hợp nhiều loại trái cây, có trái chua, trái ngọt thì rau câu sẽ ngon hơn.Không nên cho toàn bột trái cây vào rau câu, trái cây sẽ bị chín kỹ và nổ lên mặt.
- Sau khi rau câu trái cây nguội rồi thì bạn cho vào tủ lạnh để bảo quản ăn dần. Bảo quản rau câu trái cây trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày.

NHỮNG THỨC UỐNG NGON TỪ TRÁI CÂY

Cocktail trái cây
Thơm ngâm đường phèn
Trà trái cây tươi

Nhận xét