Cách làm món mực trứng hấp cuốn bánh tráng chấm mắm gừng

Chia sẻ công thức và cách làm mực trứng hấp cuốn bánh tráng ngon tại nhà. Mực trứng hấp ăn dẻo ngọt, cuốn rau sống và chấm mắm gừng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỰC TRỨNG HẤP CUỐN BÁNH TRÁNG NGON

NHỮNG MÓN HẤP NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỰC TRỨNG HẤP CUỐN BÁNH TRÁNG NGON

  • 500g mực trứng
  • ít gừng, sả, gốc hành lá, hành tây
  • 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm
  • Nước chấm: 100g gừng, 1.5 vá nước mắm, 2 vá nước, 1 vá đường, 1/3 trái chanh
  • Rau ăn kèm: bắp chuối bào, dưa leo, rau sống các loại
  • Bánh tráng

Mực trứng nếu mua được tươi là ngon nhất. Với mực trứng hàng đông lạnh, bạn có thể tìm mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng bán hải sản đông lạnh.

CÁC BƯỚC LÀM MỰC TRỨNG HẤP CUỐN BÁNH TRÁNG TẠI NHÀ

- Pha nước và nước mắm chung với nhau. Nấu đường cho tan chảy ra rồi cho nước mắm vào, khuấy đều cho đường tan. Đổ ra chén, để nguội. Gừng mài nhuyễn rồi cho vào chén nước mắm, vắt thêm 1 miếng chanh.
- Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho vào muỗng đường và hạt nêm. Thêm gừng, sả, hành tây, gốc hành vào, cho cho nước sôi lên trở lại thì cho mực trứng vào hấp 5 - 7 phút. Vớt mực ra.
- Khi ăn, bạn xắt dưa leo và bày rau sống, bắp chuối ra. Lấy bánh tráng cuốn mực trứng, rau, dưa và bắp chuối rồi chấm mắm gừng.

BÍ QUYẾT LÀM MỰC TRỨNG HẤP CUỐN BÁNH TRÁNG THƠM NGON

- Nước mắm mình pha chấm mực hấp cuốn bánh tráng có độ đạm khoảng 50, mặn hơn nước mắm thường bán trên thị trường. Nếu dùng nước mắm có độ đạm 40, bạn dùng khoảng 2 vá.
- Rau sống ăn mực hấp cuốn bánh tráng nên dùng nhiều loại rau khác nhau (hoặc rau rừng) và nên có bắp chuối bào. Bạn cũng có thể cuốn thêm với bún để ăn no hơn.
- Để mực trứng hấp không bị lạt thì bạn nên nêm vào nồi nước ít gia vị. Sả, đầu hành, hành tây và gừng cho vào nồi nước khi hấp sẽ giúp khử mùi tanh của mực.

MỰC LÀM MÓN GÌ NGON

Trà đào cam sả
Trà tắc
Mủ trôm hạt chia


Nhận xét