Cách làm bò bía chấm tương siêu ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bò bía ngon. Bò bía làm tại nhà rất đơn giản, khi ăn sẽ chấm với sốt tương hột mặn ngọt, thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ BÍA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÒ BÍA NGON

  • Bánh tráng không nhúng nước
  • Các loại rau sống: salad, rau thơm
  • 200g cà rốt, 200g củ sắn
  • 200g lạp xưởng, 2 quả trứng gà, 50g ruốc sấy tẩm
  • Chấm tương: 90g tương hột, 35g tương đen, 160ml nước cốt dừa, 40g đường, 30g bơ đậu phộng
  • Topping đồ chấm: ít đậu phộng rang, hành phi và ớt bằm

Topping cho bò bía thì không thể thiếu được con ruốc sấy. Bạn có thể mua loại ruốc sấy tẩm làm bò bía cho nhanh gọn hoặc nếu mua loại chưa tẩm gia vị thì về phải chế biến.

CÁC BƯỚC LÀM BÒ BÍA TẠI NHÀ

- Hành tím phi vàng giòn thì vớt ra. Cho tương hột, tương đen, nước cốt dừa, đường, bơ đậu phộng vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn rồi đổ vào chảo, nấu lửa nhỏ từ 10 - 15 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Cho lạp xưởng vào chảo chiên với ít nước, khi lạp xưởng chín lấy ra để nguội rồi xắt lát mỏng. Trứng chiên chín, xắt sợi. Cà rốt và củ sắn xắt thành từng thanh rồi cho vào xửng, hấp chín.
- Xếp rau sống, cà rốt và củ sắn, trứng, lạp xưởng, ruốc sấy lên bánh tráng rồi cuốn lại. Khi ăn, bạn múc tương cho vào chén, thêm ít hành phi, đậu phộng rang và ớt bằm.

BÍ QUYẾT LÀM BÒ BÍA THƠM NGON

- Củ sắn và cà rốt cuốn bò bía nên hấp thay vì luộc. Hấp thì rau củ sẽ giữ được độ giòn ngọt, mùi thơm.
- Bánh tráng bò bía nên dùng loại bánh tráng mỏng và không cần nhúng nước. Khi cuốn bò bía, bạn phải để rau sống khô ráo hoàn toàn. Nếu không nước trong rau sẽ làm ướt và dính các cuốn bò bía lại với nhau.
- Tương chấm bò bía có thể dùng chấm gỏi cuốn. Bạn có thể làm tương chấm nhiều 1 chút, rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần, có thể để từ 1 - 2 tháng.

NHỮNG MÓN CUỐN BÁNH TRÁNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Mực hấp cuốn bánh tráng
Bánh tráng cuốn chấm sốt me
Bánh tráng cuộn ruốc hành phi

Nhận xét