Cách làm thơm ngâm đường phèn chua ngọt giải khát ngày nóng

Chia sẻ công thức và cách làm thơm ngâm đường phèn thơm ngon tại nhà. Thơm (khóm, dứa) ngâm đường vị chua ngọt, là thức uống thanh mát giải nhiệt ngày nóng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THƠM NGÂM ĐƯỜNG PHÈN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THƠM NGÂM ĐƯỜNG PHÈN NGON (cho 10 - 12 ly 400ml)

  • 1 trái thơm (sau gọt vỏ còn 800g)
  • 300g đường phèn
  • xíu muối
  • 500ml nước
  • Pha chế 01 ly: 100ml nước (hoặc trà), 50ml nước thơm, 250g đá viên, 30g thơm rim topping

Thơm (khóm, dứa) lựa những trái vừa chín tới, bên ngoài hơi ửng vàng, bóp vào thấy cứng và cầm chắc tay. Những trái thơm vừa chín tới sẽ giòn, mùi thơm và vị chua ngọt rất ngon.

CÁC BƯỚC LÀM THƠM NGÂM ĐƯỜNG PHÈN TẠI NHÀ

- Thơm mua về rửa sạch, bỏ cùi, xắt miếng nhỏ. Giã nát đường phèn, cho 2/3 lượng đường phèn và xíu muối vào ướp với thơm 1 tiếng, để trong ngăn mát tủ lạnh.
- Cho lượng đường phèn còn lại vào chảo, nấu cho đường chuyển sang màu vàng thì cho từ từ 500ml nước vào. Khuấy cho đường tan và nước đường sôi lên thì cho thơm vào. Nấu 3 - 5 phút.
- Vớt thơm trải ra mâm - khay cho nhanh nguội. Phần nước đường còn lại trong chảo nấu thêm cho sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp để nguội. Nếu có bọt thì hớt bỏ bọt. Múc thơm vào 3/4 hủ rồi rót nước đường vào. Để hủ thơm ngâm đường phèn trong ngăn mát tủ lạnh 6 - 8 tiếng là có thể uống được.

BÍ QUYẾT LÀM THƠM NGÂM ĐƯỜNG PHÈN THƠM NGON

- Đường phèn mình sử dụng trong video là loại cục to, xuất sứ từ Quảng Ngãi. Bạn có thể mua trong siêu thị hoặc mua online tại ĐƯỜNG PHÈN QUẢNG NGÃI .
- Khi nấu thơm với nước đường thì đừng nấu lâu quá, canh sao cho thơm vừa chín tới thì vớt ra, trải đều ra mâm hoặc khay cho nhanh nguội. Làm vậy khi ăn, thơm sẽ giòn ngon.
- Nếu làm thơm ngâm đường để bán, bạn có thể bảo quản bên ngoài từ 3 - 5 ngày. Còn nếu dùng trong gia đình, bạn cho thơm ngâm đường phèn vào hủ và để trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

NHỮNG MÓN NGÂM ĐƯỜNG PHÈN NGON GIẢI NHIỆT NGÀY NÓNG

Trái vải ngâm đường phèn
Atiso đỏ ngâm đường phèn
Đào ngâm

Nhận xét