Bò nấu tiêu xanh

Chia sẻ công thức và cách làm bò nấu tiêu xanh đơn giản tại nhà. Thịt bò nấu tiêu xanh mềm ngon. Phần sốt sánh và thơm béo, chấm bánh mì rất ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ NẤU TIÊU XANH NGON

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÒ NẤU TIÊU XANH NGON

  • 1kg thịt bò (nạm, rèm, sườn, bắp,...)
  • 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, 1 củ hành tây, ít hành tím
  • Sốt tiêu xanh: 20g bơ lạt, 100g pate, 5 nhánh tiêu xanh, 1L nước dừa, 70g sốt cà chua
  • Ướp bò: 5g hạt nêm, 2g muối, 5 nhánh tiêu xanh giã, ít hành tỏi bằm, 30g sốt cà chua
  • 700ml nước (hầm bò)
  • 100ml nước, 20g bột bắp (tạo độ sánh)

Thịt bò nấu tiêu xanh bạn đừng dùng thịt thăn hoặc những phần chỉ có thịt. Nên dùng rèm bò, bắp bò, sườn hoặc nạm - vì những phần này vừa có thịt, có gân và mỡ nên ăn sẽ ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM BÒ NẤU TIÊU XANH TẠI NHÀ

- Bò mua về sơ chế sạch, để ráo, cắt thành từng cục (2cm x 2cm). Cho bò vào thau cùng với hạt nêm, xíu muối, ít hành tím tỏi xay, tiêu xanh giã, 30g sốt cà. Trộn đều, cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.
- Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, xắt miếng vừa ăn rồi chiên vàng 2 mặt. Cho bơ vào chảo, nấu chảy bơ ra rồi pate vào. Xào cho pate dậy mùi thơm thì cho vào vài nhánh tiêu xanh, 1 lít nước dừa và 30 sốt cà chua, nấu sốt sôi lên 3 - 5 phút.
- Phi thơm ít hành tỏi rồi cho bò vào, xào cho bò săn lại thì cho nước vào xâm xấp thịt bò. Nấu đến khi bò gần mềm. Trong quá trình nấu bò mềm sẽ hớt bọt.
- Cho sốt pate vào cùng với khoai tây và cà rốt đã chiên, hòa ít bột bắp với nước rồi cho vào để tạo độ sánh. Nấu 10 - 15 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Sau cùng, cho hành tây vào, nấu thêm 2 - 3 phút là được.

BÍ QUYẾT LÀM BÒ NẤU TIÊU XANH THƠM NGON

- Bò khi mua về bạn rửa qua vài lần nước. Cho bò vào thau, bóp với ít rượu trắng (hoặc giấm) và muối (khử mùi bò rất hiệu quả) rồi rửa sạch, để ráo.
- Tiêu xanh nấu bò nên chọn những nhánh tiêu già, xanh tươi, hạt tiêu to cứng và chắc. Nếu dùng những nhánh tiêu non thì món ăn không thơm mùi tiêu xanh.
- Món bò nấu tiêu xanh này ngon nhất là ăn với bánh mì. Nếu không ăn với bánh mì, bạn có thể ăn với bún và mì đều được (ăn với bún mì thì không cho bột tạo độ sánh).

NHỮNG MÓN ĂN VỚI BÁNH MÌ DỄ NẤU TẠI NHÀ

Cà ri gà
Gà nấu đậu
Tai heo khìa nước dừa

Nhận xét