Cách nấu sâm bí đao mát lạnh full topping đánh bay cái nóng

Chia sẻ công thức và cách nấu sâm bí đao giải khát mát lạnh tại nhà. Sâm bí đao với topping táo đỏ, hạt sen, dừa sợi và sương sáo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SÂM BÍ ĐAO NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON VÀ MÁT LẠNH DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SÂM BÍ ĐAO NGON

  • 1 trái bí đao (1.5kg)
  • 100g hạt sen
  • 30g thục địa
  • 2 trái la hán quả
  • 100g táo đỏ
  • 1L nước dừa
  • 5.5L nước
  • 100g lá dứa
  • 100g đường phèn
  • Topping: sương sáo (30g đường, 900ml nước), dừa sợi (ướp 30g đường)

Bí đao nấu sâm, nấu nước mát giải nhiệt là loại giống to. Mỗi trái bí đao có trọng lượng ít nhất từ 1kg - 2kg, có trái trên 2kg. Bí càng già thì càng ngon, nên mua những trái phủ kín phấn trắng bên ngoài, cầm chắc và nặng tay (bí đao không bị xốp bên trong).

CÁC BƯỚC NẤU SÂM BÍ ĐAO TẠI NHÀ

- Tất cả nguyên liệu rửa sạch, để ráo. Bí đao rửa sạch, cắt khoanh, bỏ ruột rồi cho vào nồi nước 5.5L, thêm hạt sen.
- Khi nước sôi 10 phút. Bóp trái la hán quả bể ra rồi cho vào lồng inox cùng với thục địa, thả vào nồi bí đao cùng với bó lá dứa. Để lửa nhỏ, nấu 30 phút, vớt lá dứa và bí đao ra.
- Cho táo đỏ vào, nấu 10 phút, cho nước dừa và đường phèn vào. Nấu thêm 2 - 3 phút. Tắt bếp, để sâm bí đao nguội hoàn toàn.
- Cơm dừa sơ chế sạch, xắt sợi. Trụng sơ qua nước sôi rồi để ráo, ướp dừa với đường 30 phút, trong ngăn mát tủ lạnh.
- Trộn bột sương sáo với đường rồi cho nước vào, khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng cho bột nở ra. Đổ sương sáo vào nồi, vừa khuấy vừa nấu khoảng 20 phút. Đổ sương sáo ra khuôn, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng.
- Rót sâm bí đao cho vào chai, thêm hạt sen và táo đỏ. Đậy nắp lại, bảo quản trong tủ lạnh 4 - 5 ngày. Khi uống, bạn cho đá vào ly, đổ nước sâm vào, thêm topping như sương sáo, hạt sen, táo, dừa sợi.

BÍ QUYẾT NẤU SÂM BÍ ĐAO THƠM NGON

- Mặc dù sâm bí đao là thức uống ngon, giải nhiệt ngày nóng rất hiệu quả. Tuy nhiên, Sâm bí đao có tính hàn, nên nếu uống nhiều quá bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu (mỗi ngày 300 - 500ml).
- Nấu sâm bí đao với lửa nhỏ sẽ giúp những chất có trong bí đao, lá dứa, thục địa, la hán quả,.. tiết ra từ từ và không làm mất chất. Trong quá trình nấu, không cần phải đậy nắp.
- Sâm bí đao muốn bảo quản lâu thì bạn chỉ nên bảo quản phần nước sâm. Còn nếu cho hạt sen và táo vào rồi thì chỉ nên để 3 - 5 ngày trong tủ lạnh. Riêng topping dừa và sương sáo chỉ cho vào khi uống.

NHỮNG LOẠI SÂM LẠNH - NƯỚC MÁT DỄ NẤU TẠI NHÀ

Nước mát
Sâm bí đao hạt chia 9 vị
Sâm bí đao nước dừa củ năng

Nhận xét