Cách làm thốt nốt rim thơm giòn dẻo chua ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm thốt nốt rim thơm (khóm, dứa) dẻo ngon tại nhà. Thốt nốt rim đường thường làm topping cho các món chè, nước sâm hoặc ăn với sữa chua.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỐT NỐT RIM THƠM NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỐT NỐT RIM THƠM (KHÓM - DỨA) NGON

  • 2kg trái thốt nốt (đã tách)
  • 200g đường thốt nốt
  • 1 trái thơm (500g)
  • 300ml nước thốt nốt
  • Sơ chế: chanh, muối, đá lạnh

Thốt nốt cũng giống như hạt đác, có miếng cứng, miếng mềm, miếng thì dẻo miến thì giòn không đồng nhất. Khi làm các món rim, bạn nên lựa riêng ra để nấu thì sẽ có được 1 mẻ thốt nốt rim đồng nhất về độ mềm dẻo.

CÁC BƯỚC LÀM THỐT NỐT RIM THƠM TẠI NHÀ

- Thơm mua về rửa sạch, bỏ cùi, xắt hạt lựu. Cho thơm vào thau ướp với 100g đường thốt nốt trong 2 - 3 tiếng (nếu đường cục to thì phải đập nhuyễn).
- Chuẩn bị thau nước, cho vào 1 muỗng muối và 1 cục nước đá, vắt 1 miếng chanh rồi khuấy đều. Thốt nốt gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, ngâm thốt nốt trong thau nước muối chanh trong quá trình gọt vỏ. Vớt thốt nốt ra rửa lại cho sạch, để ráo. Chia thốt nốt làm 2 phần (loại cứng và loại mềm), xắt lát dày 5mm.
- Cho nước thốt nốt và đường thốt nốt vào nồi, nấu cho đường tan và nước đường sôi lên thì cho phần thốt nốt cứng vào. Nấu 15 - 20 phút thì cho phần thốt nốt mềm dẻo vào. Nấu thêm 10 - 15 phút.
- Cho thơm ướp đường vào nồi thốt nốt rim, đảo sơ thêm 10 phút nữa là được. Tắt bếp, để nguội. Múc thốt nốt rim thơm vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM THỐT NỐT RIM THƠM THƠM NGON

- Thơm (khóm, dứa) dùng để rim thốt nốt nên chọn những quả vừa chín tới, còn cứng. Những quả thơm chín tới sẽ cho mùi thơm, ăn giòn, vị chua ngọt rất ngon.
- Thốt nốt thường dùng làm topping cho chè, những thức uống giải nhiệt, ăn kèm với sữa chua,... Hoặc đơn giản cho thốt nốt vào ly, vắt thêm 1 trái tắc hoặc 1 miếng chanh rồi dầm ra, cho thêm đá viên để uống cũng rất ngon.
- Thốt nốt rim thơm có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tháng. Trường hợp muốn bảo quản lâu hơn, bạn cho vào ngăn đông tủ lạnh, khi ăn bạn đem xuống ngăn mát để qua 1 đêm cho rã đông.

NHỮNG MÓN RIM ĐƯỜNG NGON LÀM TOPPING GIẢI KHÁT

Đác rim chanh dây
Hoa atiso đỏ rim đường phèn
Me rim đường

Nhận xét