Cách làm bánh chuối hấp theo kiểu mới bánh chuối vừa giòn ngon lại thơm béo hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm bánh chuối hấp ngon tại nhà. Bánh chuối ăn dẻo giòn, vị ngọt, kèm với nước cốt dừa thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI HẤP NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CHUỐI HẤP NGON

  • 800g chuối xiêm chín
  • 150g đường thốt nốt
  • 50ml rượu trắng
  • 200g nước cốt dừa
  • 280g bột năng
  • 180ml nước sôi
  • ít đậu phộng và mè rang
  • Nước cốt dừa ăn kèm: 150g nước cốt dừa, 20g đường, 10g bột năng, xíu muối, ít lá dứa

Chuối làm bánh ngon nên dùng chuối xiêm (chuối sứ). Nên mua những nải to, vàng, chín đều và còn tươi (không nên mua loại chín héo, vì loại này ít mật và có vị chát).

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CHUỐI HẤP TẠI NHÀ

- Chuối xiêm mua về bóc vỏ, cắt đôi. Cho chuối, rượu trắng và đường thốt nốt vào thau rồi trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc thau chuối lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.
- Pha bột bánh chuối: Trộn đều nước cốt dừa và nước sôi lại với nhau, cho từ từ bột năng vào. Khuấy cho bột năng tan hết, để bột nghỉ 30 phút.
- Chắt phần nước đường thốt nốt vào chảo, nấu sôi và hơi cạn thì cho chuối vào sên với lửa nhỏ từ 40 - 50 phút. Dầm chuối nát nhuyễn.
- Đổ bột vào chảo chuối (lúc này đã tắt bếp), trộn và đảo liên tục từ 7 - 10 phút (đến khi hỗn hợp đặc và rất nặng tay). Đổ bánh chuối vào khuôn, phết phẳng mặt bánh rồi xếp lên trên là 1 lớp chuối xắt lát.
- Bắt lên bếp 1 xửng nước sôi, cho bánh chuối vào hấp 30 - 40 phút (tùy vào độ dày của khuôn). Lấy bánh chuối ra ngoài, để nguội hoàn toàn và xắt miếng vừa ăn.
- Nước cốt dừa ăn kèm bánh chuối: Cho nước cốt dừa, đường, bột năng, xíu muối vào nồi. Khuấy đều cho tan bột và đường rồi bắt lên bếp. Cho thêm 1 bó lá dứa, vừa nấu vừa khuấy khoảng 10 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CHUỐI HẤP THƠM NGON

- Đường thốt nốt mình dùng làm bánh chuối là loại nguyên cục to. Nếu dùng loại này, bạn phải đập nhuyễn ra rồi mới sử dụng được. Ưu điểm của đường thốt nốt dạng này là mùi thơm (so với đường dạng bột).
- Lúc sên chuối ban đầu, nước đường còn nhiều nên không cần đảo thường xuyên. Nhưng khi sên khoảng 20 - 30 phút, nước đường cạn rồi thì phải đảo thường xuyên, lúc này chuối rất dễ bị cháy.
- Nếu muốn bánh chuối giòn nhiều thì bước lấy trùng, bạn khuấy đặc và nhanh tay. Còn nếu muốn bánh chuối mềm, bạn đổ ngược chuối đã sên vào thau bột.

NHỮNG MÓN CHUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh chuối nướng
Kẹo chuối
Kem chuối ly

Nhận xét