Nem nướng | Công thức và cách làm nem nướng ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm nem nướng ngon tại nhà. Nem nướng ăn giòn, dai, vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn. Nem nướng ăn với rau sống, bánh hỏi và nước mắm chua ngọt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NEM NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN NƯỚNG ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NEM NƯỚNG NGON

  • 400g thịt nạc xay
  • 100g mỡ
  • 20g bột chiên xù (hoặc vụn bánh mì)
  • Sốt nem nướng: 40g hành tím và tỏi bằm, 10ml nước sả, 10ml nước nắm, 20g mật ong, 4g hạt nêm, 2g muối, 60g sốt xá xíu, 3g bột nổi, 10g đường
  • Sốt quét nem: 20g sốt xá xíu, 10g mật ong, 10g dầu ăn
  • 20g đậu phộng rang
  • Dầu hành: 30g hành lá, 50ml dầu ăn
  • Nước mắm chua ngọt: 1 vá đường, 1 vá nước mắm, 3/4v nước chanh, 2v nước, ít cà rốt bào sợi và tỏi ớt bằm
  • Ăn kèm: bánh hỏi, đồ chua, rau sống các loại

Thịt nạc xay mình mua có rất ít mỡ, nên mình dùng thêm 100g mỡ. Nếu bạn mua loại thịt xay nhiều mỡ rồi thì không cần cho thêm mỡ nữa. Ít mỡ quá thì nem sẽ khô, cứng. Còn nhiều mỡ quá thì nem mềm béo chứ không chắc và dai ngon.

CÁC BƯỚC LÀM NEM NƯỚNG TẠI NHÀ

- Làm sốt nem nướng: cho hành tỏi bằm, nước sả, mật ong, hạt nêm, muối, sốt xá xíu, bột nổi, đường vào tô. Khuấy cho gia vị tan hết.
- Mỡ heo xắt nhỏ, bằm nhuyễn. Cho thịt nạc xay, mỡ heo, bột chiên xù và sốt nem nướng vào thau. Trộn, bóp cho thật đều rồi cho vào túi, ép mỏng, để vào ngăn đông tủ lạnh 1 - 2 tiếng.
- Xé nhỏ nem rồi cho vào máy xay, xay 5 - 7 phút (nếu xay không đều thì bạn trở - trộn cho đều). Khi thấy nem dẻo, mịn thì cho ra thau.
- Pha hỗn hợp quét nem nướng gồm có: 20g sốt xá xíu, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng dầu ăn. Làm nóng lò 10 phút, 220 độ C, 2 lửa, quạt. Thoa ít dầu hoặc nước vào bao tay, lấy 1 lượng nem vừa đủ rồi quấn quanh que tre.
- Cho nem vào lò, nướng 5 phút. Lấy nem ra, quét sốt nem nướng lên rồi cho lại vào lò, nướng 5 phút. Lấy nem ra rồi trở mặt, quét sốt. Cho nem vào lò, nướng 5 - 10 phút.
- Hành lá xắt nhuyễn, cho vào nồi. Đổ 50ml dầu nóng vào, đảo đều. Pha nước mắm theo công thức, cho thêm cà rốt bào sợi. Khi ăn, múc nước mắm ra chén, cho lên trên ít tỏi ớt bằm.

BÍ QUYẾT LÀM NEM NƯỚNG THƠM NGON

- Nếu không có que tre, bạn có thể vò viên nem nướng. Que tre này có thể mua trong siêu thị hoặc chợ, trước khi nướng thì nên ngâm que tre với nước khoảng 1 tiếng. Khi nướng nem, que tre sẽ không bị cháy đen.
- Khi nướng nem, bạn có thể dùng chảo, dùng lò, nồi chiên không dầu hoặc nướng bằng than đều được. Cứ sau mỗi 5 phút nướng thì nên lấy nem ra và quét sốt 1 lần. Vừa giúp nem lên màu đẹp lại thơm ngon hơn.
- Nem nướng có thể cuốn bánh tráng, ăn với bún hoặc bánh hỏi. Khi ăn nem nướng, nên mua thêm các loại rau thơm để ăn kèm sẽ ngon hơn.

CÁCH LÀM CÁC LOẠI CHẢ NGON TẠI NHÀ

Chả lụa ớt hiểm
Chả cá chiên
Chả bò tiêu xanh

Nhận xét