Cách làm gân bò ngâm chua ngọt với rau tiến vua củ hủ dừa

Chia sẻ công thức và cách làm gân bò ngâm chua ngọt với rau tiến vua, củ hủ dừa rất hấp dẫn. Cách sơ chế gân bò, tổ ong và sách bò sạch thơm không bị hôi.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÂN BÒ NGÂM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN NGÂM GIẤM - CHUA NGỌT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÂN BÒ NGÂM CHUA NGỌT NGON

  • 1kg gân bò (gân trong hoặc gân y)
  • 500g sách bò
  • 500g tổ ong bò
  • 50g hành tím, tỏi
  • 200g thơm
  • Đồ bổi: 250g củ hủ dừa, 200g cà rốt, 50g rau tiến vua khô, 20g sả, 50g ớt sừng
  • Sơ chế gân tổ ong và sách: giấm, chanh, muối, gừng, rượ.u trắng
  • Bóp rau củ: 200ml giấm, 200ml nước, 30g đường
  • Nước ngâm gân bò: 600ml nước, 600ml giấm nuôi, 500g đường, 20g muối

Gân bò ngâm chua ngọt thường có 2 loại, 1 là gân trong và 2 là gân y. Thường thì gân y sẽ mắt và ngon hơn gân trong, thời gian luộc gân y cũng đồng đều hơn gân trong.

CÁC BƯỚC LÀM GÂN BÒ NGÂM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Sơ chế tổ ong và sách bò: Lòng bò khi mua rửa qua vài lần nước, ngâm lòng trong giấm 5 - 10 phút rồi dùng da.o cạo sạch. Bóp tổ ong và sách bò với chanh và muối. Bắt nồi nước sôi, cho vào vài lát gừng, 50ml rượ.u trắng và lòng bò vào trụng 5 - 10 phút, vớt ra rửa sạch.
- Hành tím, tỏi, ớt xắt lát mỏng. Củ hủ dừa và cà rốt xắt sợi. Rau tiến vua ngâm 30 phút, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Sả cắt khoanh. Cho tất cả vào thau cùng 200ml giấm, 200ml nước và vài muỗng đường. Trộn đều, ngâm 2 tiếng, để trong ngăn mát tủ lạnh.
- Cho nước, giấm, đường, muối vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết. Khi nước giấm sôi lên thì vặn lửa nhỏ lại, để sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp để nguội.
- Bắt lên bếp nồi nước (khoảng 3 - 4L trở lên), cho vào vài cây sả, ít củ hành tím, 2 - 3 muỗng muối hạt và 3 - 4 khoanh thơm. Cho gân bò đã sơ chế vào hầm 2 - 3 tiếng. Tổ ong và sách bò sau khi hầm được 30 phút thì vớt ra, ngâm ngay vào thau nước đá.
- Gân bò sau khi luộc 1 tiếng, bạn vớt ra để lựa những miếng gân đã mềm, ngâm vào thau nước đá. Phần gân còn lại cho vào nồi để luộc tiếp. Tổ ong và sách bò xắt sợi. Lọc bò hoàn toàn phần mỡ bám trên gân bò rồi xắt miếng vừa ăn.
- Bóp gân, sách bò, tổ ong với 100g đường từ 7 - 10 phút. Rửa sạch, để ráo rồi cho vào phần rau củ đã trộn giấm đường, trộn đều lên. Chắt bỏ đi phần nước.
- Múc gân bò, tổ ong, sách bò và rau củ cho vào hủ. Múc nước giấm đường vào đầy hủ, để trong ngăn mát tủ lạnh 1 ngày là ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM GÂN BÒ NGÂM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Thời gian luộc 1 mẻ gân bò thường là 2 - 4 tiếng (với nồi đáy dày hoặc nhiều lớp đáy) và 4 - 6 tiếng (với nồi đáy mỏng). Trong 1 mẻ gân, sẽ có cục mềm trước, mềm sau, vì vậy bạn nên thăm chừng gân để vớt ra.
- Để bảo quản hủ gân bò được lâu không bị nhớt, bạn phải loại bỏ hoàn toàn phần mỡ bò. Ngoài ra, sau khi luộc gân bò xong thì nên bóp với đường. Việc này giúp loại bỏ những phần mỡ còn sót, bám vào miếng gân.
- Sau khi ngâm gân bò chua ngọt được 1 ngày, bạn nên đổ nước giấm đường ra để nấu lại. Việc này sẽ giúp hủ gân bò ngâm bảo quản được lâu hơn. Gân bò ngâm giấm sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bò nhúng giấm
Khô bò
Bò 1 nắng

Nhận xét