Cách đổ rau câu sơn thủy lá dứa cốt dừa cafe sữa ngon

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu sơn thủy ngon để kinh doanh. Rau câu sơn thủy ăn giòn béo vị nước cốt dừa, thơm mùi lá dứa và cafe sữa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU SƠN THỦY NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU SƠN THỦY NGON

  • 20g bột rau câu, 200g đường
  • Màu xanh: 50g lá dứa, 300ml nước lá dứa, 400ml nước, 50g sữa đặc
  • Màu trắng: 400ml nước cốt dừa, 50g sữa đặc, 400ml nước
  • Màu nâu: 2 gói cafe sữa hòa tan (48g), 100ml nước, 1/2 lượng rau câu màu trắng (đã nấu)
  • xíu muối và ít vani (nếu có)

Để đổ rau câu sơn thủy, bạn nên dùng rau câu giòn. Rau câu giòn thì không nhất thiết phải trộn với đường, vì nó dễ tan chứ không bị vón cục như rau câu dẻo.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU SƠN THỦY TẠI NHÀ

- Trộn đều đường và bột rau câu lại với nhau. Pha 2 gói cafe sữa với khoảng 100ml nước, khuấy tan.
- Pha rau câu màu xanh: Xay nhuyễn lá dứa với 500ml nước rồi lọc qua ray, để nước lá dứa nghỉ 30 phút rồi chắt bỏ đi 1/3. Cho nước lá dứa, sữa đặc, nước, 1/2 lượng đường đã trộn bột rau câu vào thau, khuấy tan và để nghỉ 1 tiếng.
- Pha rau câu màu trắng: Cho nước cốt dừa, sữa đặc, nước và 1/2 phần đường đã trộn rau câu (phần còn lại) vào thau. Khuấy tan và để nghỉ 1 tiếng.
- Bắt 2 nồi rau câu lá dứa và nước cốt dừa lên bếp, nấu khoảng 17 - 18 phút. Múc 1/2 phần rau câu nước cốt dừa cho vào nồi cafe sữa. Khuấy đều.
- Dùng muỗng múc ít rau câu nước cốt dừa và lá dứa rồi rưới đều ra khuôn (tạo vân sơn thủy). Chờ 1 phút, múc rau câu cafe sữa rưới đều ra khuôn. Cứ mỗi 1 phút, múc rau câu và rưới 1 lần. Lặp lại cho đến khi hết.
- Để rau câu sơn thủy nguội hoàn toàn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là có thể ăn được. Bảo quản rau câu trong tủ lạnh từ 1 - 2 tuần.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU SƠN THỦY THƠM NGON

- Đổ rau câu sơn thủy thì canh thời gian rất quan trọng, thường thì cứ sau 1 phút mình sẽ đổ 1 lớp mới lên. Lớp mới này không nấu trên bếp (trừ khi bị đông hoặc quá đặc). Nếu lớp rau câu mới quá sôi, có thể làm thủng và hòa lẫn màu với các lớp còn lại.
- Để bảo quản rau câu sơn thủy nhiều ngày trong tủ lạnh không bị ra nước thì sau khi pha rau câu, bạn ngâm rau câu với nước (nước lá dứa, nước cốt dừa,...) ít nhất 30 phút - 1 tiếng.
- Rau câu sơn thủy thường dùng các màu tự nhiên như màu lá dứa, màu hoa đậu biếc, màu vàng hạt dành dành, màu đỏ củ dền hoặc thanh long.

NHỮNG MÓN RAU CÂU GIÒN DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu sữa lá dứa
Rau câu 3 màu
Rau câu cafe sữa

Nhận xét