Cách làm bún gạo xào chay tơi rời không bị dính

Chia sẻ công thức và cách làm bún gạo xào chay ngon tại nhà. Sợi bún gạo xào dai ngon, tơi rời, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÚN GẠO XÀO CHAY NGON

  • 300g bún gạo khô
  • 300g đậu hủ
  • 200g cà rốt
  • 300g cải ngọt
  • ít lá tàu hủ ky khô
  • 20g đậu phộng
  • Gia vị: 10g hạt nêm, 3g muối, 5g đường, 30ml nước tương
  • Nước tương ăn kèm: 25g đường, 80g nước tương đậm đặc, 10ml nước, 10ml giấm, ít ớt bằm

Công thức nước tương ăn bún gạo xào chay mình pha là dùng nước tương đậm đặc. Nếu các bạn dùng nước tương loãng thì không cần cho nước hoặc tăng lượng nước tương thêm 30ml.

CÁC BƯỚC LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY TẠI NHÀ

- Cà rốt xắt sợi, bắp tách hạt, cải ngọt rửa sạch rồi cắt khúc. Cho cà rốt vào chảo, xào 1 - 2 phút, cho bắp vào. Xào 1 - 2 phút, cho cọng cải ngọt vào rồi tiến hành nêm gia vị. Khi cọng cải gần chín thì cho lá cải ngọt vào, xào chín.
- Bắt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng. Thả tàu hủ ky vào chiên phồng giòn 2 mặt. Vớt tàu hủ ky ra để ráo dầu. Cho đường, nước tương, giấm và nước vào tô rồi khuấy tan hết gia vị.
- Cho bún gạo vào thau, đổ nước sôi vào cho sấp mặt bún. Trộn đều và để 5 - 7 phút cho sợi bún gạo chín. Vớt bún gạo ra, để ráo nước.
- Cho tất cả rau củ đã xào vào chảo cùng với bún gạo, nêm thêm 1/2 vá nước tương và 1 muỗng hạt nêm. Trộn đều, bật bếp lên trở lại, xào bún gạo khoảng 5 - 7 phút là được.
- Khi ăn, cho bún gạo xào chay ra dĩa, rắc ít đậu phộng rang và bẻ tàu hủ ky chiên cho lên. Rót nước tương ra chén, thêm ít ớt xắt lát.

BÍ QUYẾT LÀM BÚN GẠO XÀO CHAY THƠM NGON

- Khi bạn ngâm bún gạo với nước sôi. Nếu thích ăn sợi bún gạo giòn nhiều, bạn ngâm khoảng 5 - 7 phút. Nếu thích ăn sợi bún gạo mềm và ít giòn, ngâm khoảng 10 phút (dù ngâm 10 phút hơn thì khi xào vẫn không bị nát).
- Khi xào rau củ cho bún gạo chay, bạn nên xào lửa lớn và chỉ xào vừa chín tới là được. Xào lửa lớn giúp rau củ nhanh chín và không bị ra nước. Xào vừa chín tới ăn rau củ sẽ giòn ngọt và ngon hơn.
- Bún gạo xào chay thường mình chỉ cho gia vị nhạt, khi ăn sẽ chang thêm nước tương. Nước tương pha có vị mặn ngọt, hơi chua chua 1 chút nên ăn sẽ rất ngon.

NHỮNG MÓN BÚN XÀO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bún gạo xào thập cẩm
Bún bò xào

Nhận xét