Công thức và cách sên nhân đậu đỏ cho bánh trung thu

Chia sẻ công thức và cách sên nhân đậu đỏ cho bánh trung thu, bánh pía, bánh dẻo,... Nhân ăn dẻo ngọt, thơm mùi đậu đỏ rất hấp dẫn. Nhân đậu đỏ sau khi sên có thể bảo quản từ vài tháng đến 1 năm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NHÂN ĐẬU ĐỎ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH TRUNG THU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NHÂN ĐẬU ĐỎ NGON

  • 200g đậu đỏ khô
  • 20g bột mì và 10g bột bắp
  • 30g sữa đặc
  • 50g đường
  • 20ml dầu ăn
  • ít vani và xíu muối
  • 200ml nước luộc đậu đỏ

Đậu đỏ làm nhân bánh trung thu, bánh pía,... có thể dùng đậu khô hoặc đậu tươi đều được. Thời gian luộc của đậu tươi sẽ nhanh hơn đậu khô 1 chút và không mất nhiều thời gian để ngâm.

CÁC BƯỚC LÀM NHÂN ĐẬU ĐỎ TẠI NHÀ

- Đậu đỏ ngâm qua 1 đêm, rửa sạch, để ráo. Bắt nồi nước, cho đậu đỏ và xíu muối vào, nấu lửa nhỏ 30 - 45 phút (đến khi đậu mềm).
- Múc đậu ra để nguội. Lấy 200ml nước đậu đỏ hòa với 1 muỗng bột mì và 1/2 muỗng bột bắp, thêm vài muỗng đường và ít sữa đặc rồi khuấy tan. Cho đậu đỏ và nước đậu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
- Đổ nhân đậu đỏ đã xay qua ray. Cho nhân đậu đỏ vào chảo cùng 20ml dầu ăn, để lửa vừa và bắt đầu sên.
- Khi nhân đậu đỏ sôi, vặn lửa nhỏ lại, sên đến khi đứng nhân. Cho nhân đậu đỏ ra dĩa, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, chờ nhân nguội.
- Chia nhân đậu đỏ ra thành từng viên (khoảng 60g / viên). Vo tròn, cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM NHÂN ĐẬU ĐỎ THƠM NGON

- Khi luộc đậu đỏ, bạn nên cho nhiều nước 1 chút (với 400g đậu khô sau khi ngâm sẽ luộc với 2L nước). Nếu như luộc ít nước, đậu chưa mềm mà nước đã cạn thì bạn phải châm thêm nước sôi vào. Khi thử đậu đã mềm hay chưa? Nên thử 10 - 20 hạt để chắc chắn tất cả đã mềm.
- Trong suốt quá trình sên nhân, nên đảo thường xuyên. Nhất là lúc nhân đậu đỏ gần đạt, vì lúc này nhân dễ bị cháy khét.
- Nhân đậu đỏ sau khi vò viên xong, bạn cho vào hộp và bảo quản ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 - 10 ngày. Nếu muốn để lâu trong 1 - 2 năm, bạn cho vào ngăn đông. Khi cần làm bánh, bạn lấy nhân đậu đỏ ra để bên ngoài 2 - 3 tiếng cho rã đông rồi làm.

CÁCH LÀM NHÂN KHOAI MÔN CHO BÁNH TRUNG THU

Nhân khoai môn

Nhận xét