Cách pha trà thạch đào cam sả ngon tại nhà hoặc kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách pha trà thạch đào cam sả chua ngọt thơm ngon tại nhà. Đào miếng ăn giòn, thạch đào mềm dẻo, thơm mùi cam sả rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRÀ THẠCH ĐÀO CAM SẢ NGON

NHỮNG LOẠI TRÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRÀ THẠCH ĐÀO CAM SẢ NGON (cho 5 ly 400ml)

  • Cốt trà: 3 gói trà đào túi lọc (tùy độ đậm nhạt), 250ml nước
  • Nước đường: 50g đường, 20ml nước
  • 200ml nước cam
  • 5 lát cam Mỹ (cam vàng)
  • 10 lát sả
  • Thạch đào: 100ml siro đào, 5g bột gelatin + 10ml nước (ngâm nở)
  • Đào ngâm: 200g đào ngâm, 150ml nước đào ngâm

Về siro đào nấu thạch: Nếu dùng siro nguyên chất, bạn chỉ dùng 30ml - 40ml và pha với 70ml - 60ml nước rồi mới nấu làm thạch. Còn nếu dùng siro dạng loãng hoặc là nước đào ngâm để làm siro thì không cần pha nước.

CÁC BƯỚC LÀM TRÀ THẠCH ĐÀO CAM SẢ TẠI NHÀ

- Ngâm bột gelatin với 20 - 30ml nước trong 5 phút cho bột gelatin nở ra. Nấu siro đào cho sôi sủi tăm thì cho bột gelatin vào, khuấy đều cho bột gelatin tan hết. Đổ hỗn hợp thạch đào ra chén, để nguội rồi cắt miếng vừa ăn.
- Cho 3 gói trà đào vào bình ủ rồi chế nước sôi vào, ủ 10 - 15 phút. Cam sành cắt ra rồi vắt lất nước. Cam vàng xắt lát mỏng. Nấu nước đường.
- Pha trà đào (cho ly 400ml): cho vào ly 50ml cốt trà đào, 10ml nước đường, 30ml nước đào ngâm, 2 lát sả. Khuấy đều. Cho đá viên 1/3 ly, 1 lát cam vàng, đào miếng, 40ml nước cam. Cho đá viên vào gần đầy ly. Thêm cam lát, thạch đào, sả lát lên trên cùng.

BÍ QUYẾT LÀM TRÀ THẠCH ĐÀO CAM SẢ THƠM NGON

- Với trà, bạn nên dùng trà đào. Trà đào sẽ có mùi thơm đậm, khi pha nước trong thời gian dài vẫn giữ được mùi thơm của đào. Tùy vào độ đậm nhạt mong muốn mà bạn tăng giảm lượng trà đào túi lọc.
- Khi dùng sả, bạn chỉ cho 1 lượng vừa đủ để có mùi thì sẽ rất ngon. Vì sả có mùi rất mạnh, nếu cho nhiều thì mùi sả sẽ át đi mùi của những nguyên liệu còn lại như đào, cam.
- Để làm thạch đào ngon thì bạn nên dùng Gelatin dạng bột. Gelatin dạng bột sẽ khó tan hơn Gelatin dạng lá, giúp thạch giữ được lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay bột gelatin bằng bột rau câu (tuy nhiên độ mềm, dẻo, độ tan sẽ không bằng bột gelatin).

NHỮNG LOẠI THẠCH - RAU CÂU NGON LÀM TOPPING TRÀ SỮA

Rau câu milo
Rau câu Flan Cheese
Rau câu sữa lá dứa

Nhận xét