Cách làm đùi gà chiên giòn sốt mật ong ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm đùi gà sốt mật ong ngon tại nhà. Đùi gà chiên có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm ngọt, thấm sốt mật ong rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐÙI GÀ SỐT MẬT ONG NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐÙI GÀ SỐT MẬT ONG NGON

  • 5 đùi gà
  • 30ml mật ong
  • 20g bột bắp
  • ít hành tím, tỏi, mè trắng
  • Gia vị: 15g dầu hào, 15g tương cà, 3g muối, 2g hạt nêm, 20ml nước

Ngoài đùi gà, bạn có thể dùng phần thịt ức hoặc cánh để làm món này. Với cánh gà, bạn cũng róc xương sau đó làm tương tự như đùi gà.

CÁC BƯỚC LÀM ĐÙI GÀ SỐT MẬT ONG TẠI NHÀ

- Đùi gà mua về sơ chế sạch, để ráo. Róc bỏ phần xương, dùng nĩa xăm đều 1 bên thịt gà. Ướp thịt gà với nước hành và ít muối 30 phút. Cho đùi gà vào ngăn mát tủ lạnh.
- Cho mật ong, dầu hào, tương cà, hạt nêm, nước vào chén. Khuấy tan hết gia vị.
- Nhúng đùi gà qua bột bắp. Làm nóng chảo dầu, cho đùi gà vào chiên vàng 2 mặt. Gắp đùi gà ra để ráo dầu.
- Cho ít dầu vào chảo, khi dầu nóng cho hành tỏi vào phi thơm vàng. Cho sốt mật ong vào, khi sốt sánh và đặc lại thì cho gà vào, xốc đều cho thấm hết sốt.

BÍ QUYẾT LÀM ĐÙI GÀ SỐT MẬT ONG THƠM NGON

- Đùi gà khi mua về bạn rửa qua vài lần nước. Pha nước muối và giấm loãng (hoặc rượu) rồi bóp đùi gà, giúp khử mùi tanh của gà rất hiệu quả.
- Ngoài bột bắp, bạn có thể dùng bột năng, bột mì để thay thế. Nên thấm gà qua 1 lớp bột mỏng, giúp gà giòn hơn và khi chiên không bị khô.
- Đùi gà sốt mật ong làm theo cách này đã vừa ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chấm thêm tương ớt và tương cà nếu thích. Khi ăn, nên rắc thêm chút mè trắng.

ĐÙI GÀ LÀM MÓN GÌ NGON

Đùi gà chiên nước mắm
Gà rán
Gà kho khoai tây

Nhận xét