Cách làm Cá cơm rim nước mắm cứng ngon không bị nát

Chia sẻ công thức và cách làm cá cơm rim nước mắm ngon tại nhà. Thịt cá cơm rim ăn cứng ngon, thấm vị mặn ngọt, mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ CƠM RIM MẶN NGỌT NGON

NHỮNG MÓN KHO - RIM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ CƠM RIM NƯỚC MẮM NGON

  • 300g cá cơm
  • ít hành tím, tỏi, ớt
  • Gia vị: 30g nước mắm (40 độ đạm), 10g dầu ăn, 20g đường, 2g ớt khô, 3g hạt nêm, 20g tương ớt, 20ml nước, ít tiêu
  • Sơ chế cá cơm: ít giấm, đá viên. 5g muối và 30g đường

Nước mắm mình sử dụng để kho cá có độ đạm 40, nếu dùng những loại nước mắm có độ đạm cao hoặc ít hơn thì bạn gia giảm lượng nước mắm cho phù hợp. Độ đạm càng cao thì nước mắm càng mặn.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ CƠM RIM MẶN NGỌT TẠI NHÀ

- Cá cơm mua về sơ chế sạch, để ráo. Cho cá vào thau cùng ít đá viên, ít muối và 50ml giấm. Bóp cá 1 - 2 phút rồi rửa lại cho thật sạch, để ráo.
- Cho cá cơm vào thau cùng với ít muối và 4 - 5 muỗng đường. Trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho thau cá vào ngăn mát tủ lạnh 30 - 45 phút. Đổ cá ra rổ, để ráo nước.
- Làm sốt kho: Cho nước mắm, đường, ớt khô, tương ớt, nước và hạt nêm vào chén. Khuấy tan hết gia vị.
- Cho vào chảo 20ml dầu và 5g đường, nấu cho đường chuyển sang màu vàng cánh gián. Cho hành tỏi vào phi thơm vàng, cho sốt nước mắm vào.
- Khi sốt nước mắm sôi lên, cho cá cơm vào, đảo đều. Để lửa nhỏ, rim 20 - 30 phút. Rắc tiêu, hành lá và vài lát ớt.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ CƠM RIM MẶN NGỌT THƠM NGON

- Khi ướp cá cơm với đường, nên cho cá vào ngăn mát tủ lạnh. Độ lạnh sẽ giúp cá tươi ngon hơn. Sau khi ướp xong, bạn đổ nước đó đi và không rửa lại cá (nếu sợ ngọt nhiều, có thể dùng nước đá lạnh để rửa qua 1 lần).
- Chỉ cho cá cơm vào rim khi sốt kho đã sôi. Nếu sốt chưa sôi mà cho cá vào, cá sẽ dễ nát và có thể bị tanh. Khi cho cá vào nên đảo đều (giúp cá thấm gia vị) rồi sau đó mới giảm lửa và bắt đầu rim cá.
- Tùy vào sở chích mà bạn rim cá cơm cho cạn nước hoặc chừa lại 1 ít để chấm rau củ. Nếu rim cá cạn nước, bạn có thể chế vào ít nước để hâm lại hoặc cho cá vào chén, đặt trong nồi cơm điện để hâm nóng.

NHỮNG MÓN CÁ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Chả cá thu
Khô cá lóc
Chà bông cá hồi

Nhận xét