Cách làm ớt rim mặn ngọt chấm bánh tráng trộn mì siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm ớt rim ngon tại nhà. Ớt rim có vị mặn ngọt, mùi thơm hấp dẫn. Ớt rim có thể trộn mì, chấm bánh tráng, dùng với thịt nướng và các món nước.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ỚT RIM NGON

CÁC LOẠI GIA VỊ - SỐT CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ỚT RIM NGON

  • 500g ớt sừng đỏ
  • 150g tỏi
  • 70g nước mắm nhĩ cao cấp Bếp Xưa
  • 150g đường
  • 5g muối
  • 40ml dầu ăn (dầu phi tỏi)

Tùy vào độ cay của ớt rim mà bạn có thể gia giảm hoặc thay thế ớt sừng. Muốn cay nhiều, dùng ớt chỉ thiên, ớt hiểm. Muốn cay ít, dùng ớt chuông Đà Lạt.

CÁC BƯỚC LÀM ỚT RIM TẠI NHÀ

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. Cho tỏi vào máy xay, xay nhuyễn. Cho vào chảo 3 vá dầu, khi dầu nóng, cho tỏi vào phi vàng. Vớt tỏi ra để ráo dầu.
- Bắt chảo nước sôi, cho vào 1 muỗng muối, thả ớt vào trụng 1 - 2 phút. Vớt ớt ra để nguội. Ớt bỏ cuốn, cắt đôi, bỏ hạt. Cho ớt vào máy xay nhuyễn.
- Cho vào chảo 1 vá dầu tỏi phi. Khi dầu nóng, cho ớt vào xào đến khi ớt thơm. Cho đường, muối, nước mắm và tỏi phi vào. Rim ớt với lửa nhỏ 10 - 15 phút.
- Để ớt rim nguội hoàn toàn. Múc ớt rim cho vào hủ, đậy kín, bảo quản bên ngoài từ 2 - 3 tuần.

BÍ QUYẾT LÀM ỚT RIM THƠM NGON

- Khi phi tỏi làm ớt rim, bạn nên chờ dầu nóng rồi hãy cho tỏi vào. Khi thấy tỏi gần vàng thì tăng lửa, vớt tỏi ra. Khi tỏi vớt ra sẽ tiếp tục vàng hơn 1 chút.
- Với món mì trộn, bạn múc 1 - 2 ớt rim cho vào mì rồi trộn đều (không dùng gói gia vị của mì). Nếu dùng ớt rim chấm bánh tráng thì chỉ cần chấm trực tiếp. Với các món nước, cho 1 - 2 muỗng nhỏ ớt rim.
- Với ớt rim, chỉ cần bảo quản bên ngoài mà không cần cho vào tủ lạnh. Nếu làm bán, bạn chỉ múc lượng ớt vừa phải để dùng trong ngày. Múc quá nhiều và để dài ngày, ớt dễ bị hư, mốc.

ỚT RIM THƯỜNG ĂN VỚI

Bánh tráng chiên
Mì muối ớt

Nhận xét