Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện dễ thành công. Với bột bánh bông lan pha sẵn, bánh sẽ mềm xốp, thơm vàng, không bị chai, xẹp.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN NGON

Mỗi hãng bột bánh bông lan pha sẵn sẽ có công thức và các bước làm khác nhau. Khi mua, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi làm bánh.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN TẠI NHÀ

- Bật máy đánh trứng, đánh 4 quả trứng gà với tốc độ nhanh 3 phút. Cho sữa tươi vào, đánh tốc độ nhẹ 2 phút.
- Cho bột bánh bông lan vào từ từ, đánh tốc độ chậm 1 phút. Đánh tốc độ nhanh 4 - 5 phút. Hòa bơ và dầu ăn với nhau. Cho bánh bông lan ra thau, đổ từ từ bơ và dầu vào, trộn đều.
- Đổ bánh bông lan vào nồi cơm điện, bật nút cook. Khi nồi cơm điện nhảy sang Warm, chờ 15 phút, bật nút Cook. Lặp lại thao tác này 1 - 2 lần.
- Lần cuối, khi đèn nhảy sang Warm, để bánh trong nồi cơm điện 30 phút hãy mở nắp (có thể dùng tăm xiên vào bánh, nếu bột không dính là bánh đã chín). Để bánh nguội, cắt bánh.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN THƠM NGON

- Với dòng bánh bông lan trộn sẵn, bạn nên sử dụng cả bơ và dầu ăn. Bơ sẽ giúp bánh bông lan có mùi thơm dấp dẫn, dầu ăn sẽ giúp bánh mềm mướt, không bị khô.
- Tùy vào nồi cơm điện, nếu là nồi có chức năng nướng bánh thì bạn có thể dùng chức năng này. Với nồi cơm điện thông thường, để bánh chín thì cần bật cook 2 - 3 lần.
- Không mở nắp nồi cơm điện ra ngay sau khi bánh chín. Vì lúc này bánh vừa chín, cốt bánh chưa cứng cáp, nếu mở ra sẽ làm bánh bị xẹp chứ không mềm xốp.

CÁC LOẠI BÁNH BÔNG LAN LÀM BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN

Bánh bông lan lá dứa
Bánh bông lan phô mai
Bánh bông lan nho

Nhận xét