Cách làm bánh da lợn nhiều lớp xanh đẹp không bị đắng

Chia sẻ công thức và cách làm bánh da lợn ngon tại nhà. Bánh da lợn ăn mềm dẻo, mùi thơm lá dứa hòa quyện vị béo nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH DA LỢN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH DA LỢN NGON

  • 300g bột năng
  • 110g bột gạo
  • 100g đậu xanh cà vỏ
  • 200g đường
  • 400ml nước cốt dừa
  • 230ml nước lá dứa (100g lá dứa xay với 500ml nước)
  • ít vani, ít muối

Bánh da lợn làm theo công thức này, bạn có độ mềm, dai và dẻo nhiều. Thích ăn bánh cứng hơn thì các bạn cho nhiều bột năng hơn nữa và giảm lượng bột gạo lại.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH DA LỢN TẠI NHÀ

- Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ. Xay lá dứa với 500ml nước, lọc qua ray. Cho nước lá dứa vào thau, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Chắt bỏ phần nước trong ở trên, chỉ giữ lại phần tinh chất lá dứa lắng xuống bên dưới.
- Đậu xanh cà vỏ rửa sạch, ngâm 2 tiếng, cho vào nồi cùng 1 chén nước. Luộc đậu xanh cho chín mềm.
- Pha bột cho lớp da lợn màu xanh: cho 240g bột năng, 80g bột gạo, 100g đường, ít vani, xíu muối, 200ml nước cốt dừa, 230ml nước lá dứa. Khuấy cho bột tan hết, để bột nghỉ 10 phút.
- Pha bột lớp da lợn đậu xanh: Cà đậu xanh qua ray cho nhuyễn mịn. Cho đậu xanh, 200ml nước cốt dừa, 100g đường, 60g bột năng, 30g bột gạo, xíu muối, ít vani. Khuấy cho bột tan, để nghỉ 10 phút.
- Thoa dầu vào khuôn (hoặc chén). Bắt lên bếp nồi nước sôi. Múc 3 muỗng bột lá dứa cho vào chén rồi pha với 1 muỗng nước lá dứa, cho bột vào khuôn, hấp lửa lớn 5 phút.
- Múc 3 muỗng + 1/3 muỗng bột đậu xanh cho vào khuôn, đậy nắp lại, hấp 6 phút. Mở nắp ra, đổ vào 3 muỗng bột lá dứa, đậy nắp lại, hấp 7 phút. Làm tương tự đến lớp cuối cùng, hấp 20 - 25 phút.
- Dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh dao, cắt bánh da lợn. Phần bánh da lợn ăn không hết, bảo quản trong trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH DA LỢN THƠM NGON

- Khi pha bột cho lớp đầu tiên, nếu đổ lớp lá dứa trước thì phải pha thêm 1 muỗng nước lá dứa, để bánh da lợn không bị khô. Nước đổ lớp đậu xanh trước, thì phải pha thêm 1 muỗng nước.
- Do lượng bột của lớp lá dứa nhiều hơn lượng bột của lớp đậu xanh, nên khi đổ bánh da lợn các bạn sẽ đổ phần bột đậu xanh nhiều hơn phần bột lá dứa khoảng 1/3 vá. Thì các lớp của bánh da lợn sẽ đều nhau.
- Để cắt bánh da lợn cho dễ, các bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc con dao lại (quấn 2 - 3 vòng), cắt bánh sẽ dễ dàng và không bị dính.

NHỮNG MÓN BÁNH HẤP NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh bò lá dứa
Bánh chuối
Bánh Flan

Nhận xét