Cách làm sườn chiên nước mắm thịt mềm thấm vị

Chia sẻ công thức và cách làm sườn chiên nước mắm ngon tại nhà. Sườn chiên mắm ăn mềm, thấm vị đậm đà, thơm mùi nước mắm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 500g sườn (sườn non, sườn cọng)
  • vài lát thơm
  • ít hành tím, tỏi
  • 100g bột bắp
  • Gia vị: 1/3 muỗng muối, 1/3m hạt nêm
  • Sốt nước mắm: 1m đường, 2m nước mắm, 2m tương xí muội

Sườn chiên nước mắm nên chọn sườn non, sườn sụn, sườn thăn,... Những loại sườn có thịt mềm thì khi chiên ăn sẽ ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Sườn mua về rửa qua 1 - 2 lần nước, ngâm nước muối 10 phút. Vớt sườn ra, rửa lại cho sạch, để ráo. Dùng nĩa xăm đều khắp phần thịt sườn, cho sườn vào thau, ướp với nước thơm, nước hành tỏi, ít muối và hạt nêm trong 30 phút.
- Xốc đều sườn với bột bắp, cho sườn vào chảo dầu, chiên chín vàng. Vớt sườn ra để ráo dầu.
- Phi thơm vàng hành tím và tỏi, cho sốt nước mắm (nước mắm, đường, tương xí muội) vào, đảo cho sốt sánh và gần cạn. Cho sườn vào, xốc đều. Khi sườn thấm sốt, tắt bếp, cho thêm ít bơ.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Nếu sườn non có phần thịt dày, các bạn nên luộc hoặc hấp sơ qua trước khi chiên. Chiên quá lâu sẽ làm thịt bị cứng, ăn không ngon.
- Ngoài bột bắp ra, các bạn có thể sử dụng bột chiên giòn để xốc với sườn. Nếu dùng bột chiên giòn, nên mua loại không có gia vị.
- Món sườn chiên nước mắm thường không có phần nước, sốt dư nên bạn có thể ăn kèm với rau sống, dưa leo, cà chua,... sẽ giúp món ăn ngon miệng hơn.

SƯỜN NON LÀM MÓN GÌ NGON

Sườn nướng
Sườn xào chua ngọt
Sườn kho thơm

Nhận xét