Bí quyết làm thịt nướng mềm ngon thấm vị

Chia sẻ công thức và cách làm thịt nướng mềm ngon, thấm vị. Thịt nướng làm tại nhà lên màu đẹp, thịt không bị khô mà lại béo thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM THỊT NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT NƯỚNG NGON

  • 500g thịt heo (thịt nạc nọng)
  • ít hành tím, tỏi, 2 cây sả
  • Gia vị ướp thịt nướng: 1 muỗng đường, 1m sữa đặc, 1m sữa tươi, 1/3m hạt nêm, 1/3m muối, 1m dầu hào, 1/2m tương ớt, 1/2m nước mắm ít bột ngũ vị hương, ít nước
  • Xiên que gỗ

Thịt nướng ngon nên chọn các loại thịt mềm và có nhiều mỡ (mỡ sẽ giúp miếng thịt nướng bóng, béo và không bị khô). Ngoài thịt nạc nọng, các bạn có thể dùng thịt ba rọi, thịt đầu ròng, thịt nạc vai, nạc mông, diềm thăn, lõi nạc cổ, thịt sườn.

CÁC BƯỚC LÀM THỊT NƯỚNG TẠI NHÀ

- Làm sốt ướp thịt nướng: Thắng ít đường cho lên màu caramel, tắt bếp, cho vào xíu nước rồi khuấy đến khi đường tan hết. Cho các gia vị trong công thức ở trên và nước hành tỏi xả vào, khuấy cho gia vị tan hết.
- Thịt mua về rửa sạch, để ráo. Cắt nhỏ và mỏng, dùng cây dằn thịt đập cho miếng thịt mềm ra. Cho thịt vào thau cùng sốt ướp, trộn đều, để 30 phút cho thấm (hoặc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh).
- Ngâm que gỗ trong nước 30 phút. Làm nóng lò nướng 10 phút, 200 độ C, 2 lửa, quạt. Xiên thịt vào que rồi cho vào lò nướng 20 - 25 phút.
- Lấy thịt nướng ra, quét sốt nướng và trở mặt thịt. Cho lại vào lò, nướng 5 - 7 phút.

BÍ QUYẾT LÀM THỊT NƯỚNG THƠM NGON

- Ngoài cách làm mềm thịt nướng bằng cây dần thịt, bạn có thể ướp 500g thịt với nước của 1/2 trái cam chín. Cách này thích hợp dùng trong gia đình, lượng thịt nướng không quá nhiều.
- Để xiên nướng thịt, bạn có thể dùng que tre hoặc que inox đều được. Nếu dùng que tre, trước khi nướng phải ngâm que trong nước 30 phút (khi nướng que sẽ không bị cháy).
- Muốn món thịt nướng thơm, màu đẹp thì bạn nên nướng 2 lần. Lần đầu nướng để chín thịt, trước khi nướng lần 2 - bạn dùng nước sốt phết lên rồi cho vào lò nướng, lần 2 nướng từ 5 - 7 phút.

ĂN THỊT NƯỚNG THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối ớt vàng
Muối ớt đỏ
Muối ớt xanh

Nhận xét