Cách nấu chè đậu đen bột lọc nhân dừa ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu chè đậu đen bột lọc nước cốt dừa ngon tại nhà. Hạt đậu đen mềm bùi, bột lọc dai với nhân dừa giòn béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐEN BỘT LỌC NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ ĐẬU ĐEN BỘT LỌC NGON

  • 250g đậu đen xanh lòng
  • 1 cùi dừa
  • 100g bột năng
  • 200ml nước cốt dừa
  • ít vani (mua vani nước )
  • Đường
  • xíu muối

Trong video, mình sử dụng đậu đen xanh lòng để nấu chè. Ngoài các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đậu đen xanh lòng sẽ nhanh mềm hơn đậu đen thường.

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ ĐẬU ĐEN BỘT LỌC TẠI NHÀ

- Đậu đen xanh lòng ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo. Bắt nồi nước (2L - 2.5L), cho đậu đen vào nấu lửa vừa. 1/2 Cùi dừa cắt hạt lựu, 1/2 còn lại cắt sợi.
- Cho nước cốt dừa, bột năng, đường vào nồi. Nấu lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi nước cốt dừa sánh, đặc. Tắt bếp, cho thêm ít vani, khuấy tan.
- Trộn đều bột năng với đường, chế từ từ nước sôi vào đến khi có thể nhồi thành khối. Nhồi 1 - 2 phút, ngắt từng cục bột nhỏ, cho nhân dừa vào, vo tròn (rắc ít bột năng để các viên bột lọc không dính vào nhau).
- Bắt nồi nước sôi, thả bột lọc vào luộc. Khi thấy bột lọc nổi lên, luộc thêm 10 - 20 phút, vớt bột lọc ra cho vào thau nước lạnh.
- Khi đậu đen đã mềm, cho đường, xíu muối, khuấy cho tan đường. Cho bột lọc, dừa sợi vào, nấu cho chè đậu sôi trở lại. Tắt bếp, cho vani vào, khuấy đều.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ ĐẬU ĐEN BỘT LỌC THƠM NGON

- Muốn đậu đen nhanh mềm, bạn nên dùng đậu đen xanh lòng để nấu. Lượng nước nấu chè phải nhiều, đủ để nấu đậu mềm mà nước chưa cạn. Nếu phải châm thêm nước, thì phải châm nước sôi, đậu sẽ không bị sượn.
- Để làm bột lọc mềm ngon, không bị cứng thì các bạn phải chế nước sôi khi làm bột. Ngoài ra, khi luộc bột lọc phải luộc cho bột chín mềm (khi bột lọc nổi lên thì luộc thêm 10 - 20 phút, tùy độ mềm).
- Khi do dừa vào, các bạn chỉ nên nấu cho chè đậu đen sôi trở lại là được. Nấu càng lâu thì dừa càng mềm, ăn không giòn. Chè nấu ăn không hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

ĐẬU ĐEN LÀM MÓN GÌ NGON

Nước đậu đen rang
Xôi đậu đen
Đậu đen túi

Nhận xét