Cách làm tai heo khìa nước dừa tuyệt ngon ăn xôi bánh mì

Chia sẻ công thức và cách làm tai heo khìa nước dừa ngon tại nhà. Tai heo khìa nước dừa ăn giòn sần sật, thấm vị đậm đà, có thể ăn với xôi, bánh mì, làm món nhắm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TAI HEO KHÌA NƯỚC DỪA NGON

NHỮNG MÓN NGON ĂN VỚI XÔI - BÁNH MÌ

CÔNG THỨC TAI HEO KHÌA NƯỚC DỪA NGON

  • 2 cái tai heo (700g)
  • 1 trái dừa
  • 1g bột ngũ vị hương
  • 2 muỗng Sate (Xem cách làm Sate TỎI ỚT )
  • ít hành tím, tỏi bằm
  • 300ml nước
  • Gia vị: 1/3m muối, 1m hạt nêm, 1m đường, 2m tương ớt, 1m dầu hào, xíu nước mắm

Với món tai heo khìa nước dừa, thường người ta hay dùng thêm lưỡi heo, bao tử, thịt ba rọi,.. Nếu dùng nhiều, bạn nhân công thức gia vị lên để món ăn vừa miệng hơn.

CÁC BƯỚC LÀM TAI HEO KHÌA NƯỚC DỪA TẠI NHÀ

- Tai heo mua về sơ chế sạch, để ráo. Ướp tai heo với các gia vị trong công thức ở trên, ướp 20 - 30 phút (bạn cắt tai heo làm 2 - 3 thì sẽ nhanh thấm hơn).
- Phi ít hành tỏi cho thơm, cho tai heo vào áp chảo cho săn lại. Cho nước dừa và phần nước ướp (phần sốt ướp tai heo còn dư) vào. Để vừa vừa hoặc nhỏ, nấu 20 - 25 phút. Cho thêm xíu nước mắm, đảo đều.

BÍ QUYẾT LÀM TAI HEO KHÌA NƯỚC DỪA THƠM NGON

- Tai heo khi mua về bạn cạo sạch, nhất là phần ráy tai, phải bỏ hoàn toàn nếu không sẽ bị hôi. Sau khi sơ chế, bạn rửa với muối và giấm (hoặc chanh) cho thật sạch, rồi rửa lại với nước lạnh.
- Tùy vào tai heo lớn nhỏ mà bạn nấu thời gian lâu hoặc nhanh. Thường thì bạn có thể kiểm tra độ mềm của tai heo bằng cách dùng đũa xiên vào, nếu xiên qua dễ dàng thì tai heo đã mềm.
- Để tai heo có màu đỏ càng đậm thì bạn cho dầu màu điều càng nhiều. Bạn có thể thắng 30g - 50g dầu ăn với 20g hạt màu điều, sau đó cho dầu màu điều vào từ từ đến khi đạt màu đỏ vừa ý.

TAI HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Tai heo ngâm giấm
Tai heo ngâm nước mắm

Nhận xét