Cách làm bánh mì tròn vỏ giòn ruột mềm xốp

Chia sẻ công thức và cách làm bánh mì tròn tại nhà. Bánh mì tròn có lớp vỏ ngoài mỏng giòn, bên trong ruột bánh dai, xốp mềm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH MÌ TRÒN NGON

NHỮNG LOẠI BÁNH MÌ ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH MÌ TRÒN VỎ GIÒN NGON

  • 500g bột mì đa dụng Meizan
  • 270ml nước
  • 10g men (Mua men instant dry yeast )
  • 1 quả trứng gà
  • 20g đường
  • xíu muối
  • 30g dầu ăn

Khi lựa chọn các dòng bột mì để làm bánh mì, bạn nên chọn những dòng cao cấp, có thương hiệu thì bánh làm ra sẽ ngon, thơm và dễ thành công hơn. Nên mua bột mì đa dụng tại các siêu thị hoặc cửa hàng lớn.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH MÌ TRÒN TẠI NHÀ

- Chuẩn bị 1/3 chén nước, cho men và đường vào, khuấy tan. Thêm 1 quả trứng gà, 3 muỗng dầu ăn, khuấy đều. Cho vào thau bột xíu muối, cho chén men vào, thêm 3/4 chén nước rồi trộn đều.
- Cho bột ra, nhồi mạnh tay từ 10 - 15 phút. Vo tròn bột, cho vào thau rồi quét 1 lớp dầu lên mặt bánh. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, ủ cho đến khi bột nở gấp đôi (khoảng 1 - 2 tiếng).
- Chia bột làm từng phần nhỏ, mỗi cục bột từ 50g - 55g. Bạn túm mặt thô của miếng bột vào trong để mặt láng ra ngoài, vo tròn lại rồi đặt lên khay. Bỏ vào lò nướng, ủ 15 - 20 phút.
- Lấy bánh ra, làm nóng lò nướng 10 phút, 230 độ C, 2 lửa, quạt. Xịt nước lên mặt bánh, rạch mặt bánh rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, 20 - 25 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH MÌ TRÒN THƠM NGON

- Công thức làm bánh mì tròn ở trên mình chia sẻ đã khá chuẩn, ban đầu nhồi thì có thể sẽ hơi dính tay 1 chút. Các bạn cứ chịu khó nhồi tầm 5 - 7 phút sẽ không dính tay nữa, nếu cho thêm bột áo dễ làm bánh mì bị khô cứng.
- Để hạn chế bột bị khô trong suốt quá trình ủ và nướng thì phần bột chưa làm tới, chưa nướng phải luộc bọc kín, tránh để nơi có quạt, có gió mạnh.
- Bánh mì tròn sau khi nướng xong mà ăn không hết, bạn cho bánh vào hộp hoặc túi bóng rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (1 - 2 tuần) hoặc ngăn đông (1 - 2 tháng). Khi ăn, bạn lấy bánh mì ra để bên ngoài cho bớt lạnh, xịt ít nước rồi cho vào lò nướng nóng lại.

BÁNH MÌ TRÒN THƯỜNG ĂN VỚI MÓN

Chả cá
Pate
Chả lụa

Nhận xét