Cách nấu bò sốt vang ngon chuẩn vị tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bò sốt vang ngon tại nhà. Bò sốt vang ăn mềm, vị đậm đà và đặc biệt mùi thơm của rượu vang rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ SỐT VANG NGON

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

♨ CÔNG THỨC BÒ SỐT VANG NGON:

  • 700g thịt bò (rèm bò)
  • 150ml rượu vang đỏ
  • 150g tương cà chua
  • 400ml nước dừa
  • Rau củ: 2 trái cà chua, 2 củ hành tây, 4 củ khoai tây, 10 củ hành tím, 1 củ cà rốt
  • Gia vị: 20g sate, 30g bơ, 7g hạt nêm, 25g đường, 8g muối hạt
  • Ăn kèm bánh mì, cơm

Thịt bò làm sốt vang nên chọn những phần thịt vừa có nạc, có gân và mỡ. Những loại thịt này thường là: thịt nạm, bắp, rèm,...

CÁC BƯỚC NẤU BÒ SỐT VANG TẠI NHÀ

- Bò mua về sơ chế sạch, cắt miếng vừa ăn (khoảng 2 - 3cm). Ướp bò 1 tiếng với rượu vang, đường, muối, hạt nêm, tương cà, sate.
- Phi thơm hành tây, cho cà chua vào xào. Khi cà ra màu, cho bò vào, đảo cho bò săn lại. Cho nước dừa vào. Hầm đến khi mềm (nếu cạn có thể châm thêm ít nước).
- Phi thơm ít bơ, cho hành tím, khoai tây, cà rốt vào xào sơ. Thêm 1 chén nước, 1/2 chén rượu và ít gia vị cho vừa ăn. Cho bò và hành tây vào, nấu thêm 5 - 7 phút là được.

BÍ QUYẾT NẤU BÒ SỐT VANG THƠM NGON

- Rượu vang nấu món bò này thường là vang đỏ. Nên chọn những dòng rượu vang có nồng độ thấp, mùi thơm dịu và màu đỏ đẹp. Không nên cho quá nhiều rượu vang, dễ làm món ăn bị đắng.
- Khi nấu bò sốt vang mềm, bạn nên cho riêng ra rồi chế biến các nguyên liệu khác. Cho trực tiếp khoai tây, cà rốt vào dễ làm mất đi hương rượu vang của thịt bò.
- Bò sốt vang thường thấy trong các buổi tiệc cưới, bạn có thể làm để đãi khách, ăn cuối tuần. Món này thường ăn với bánh mì, cơm hoặc nhắm bia.

LÀM BÁNH MÌ ĂN VỚI BÒ SỐT VANG

Bánh mì que
Bánh mì đặc ruột

Nhận xét