Cách làm thịt xá xíu mềm ngon đậm đà hương vị

Chia sẻ công thức và cách làm thịt xá xíu ngon tại nhà. Thịt xá xíu ăn mềm béo, mùi thơm, vị đậm đà rất hấp dẫn. Thịt xá xíu có thể ăn với mì, cơm hoặc bánh mì.

Xem VIDEO CÁCH LÀM XÁ XÍU NGON

NHỮNG MÓN ĂN VỚI BÁNH MÌ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC THỊT XÁ XÍU NGON

  • 600g thịt nạc dăm
  • 1 gói sốt ướp xá xíu (70g)
  • ít hành tím, tỏi
  • 20ml rượu mai quế lộ (xem cách làm rượu MQL )
  • Gia vị: 15g nước tương, 20g dầu hào, 5g tương ớt, 5g hạt nêm, 5g đường, 300ml nước

Với thịt làm xá xíu, bạn có thể chọn thịt nạc vai, thịt nạc dăm hoặc thịt ba rọi đều được. Những loại thịt này thường có độ mềm, có mỡ nên thích hợp làm xá xíu.

CÁC BƯỚC LÀM XÁ XÍU MỀM NGON TẠI NHÀ

- Thịt nạc dăm mua về sơ chế sạch, cắt cho miếng thịt có độ dày bằng nhau (giúp thịt thấm đều). Dùng nĩa xăm đều khắp miếng thịt (giúp xá xíu mềm và nhanh thấm). Ướp thịt với sốt ướp xá xíu, hành tím và tỏi bằm, các gia vị, từ 1 - 2 tiếng.
- Làm nóng ít dầu, cho thịt xá xíu vào áp chảo 2 mặt cho thịt săn lại. Hòa ít nước vào phần sốt ướp xá xíu còn dư cho tan hết, đổ vào chảo, rim xá xíu với lửa nhỏ từ 30 - 45 phút.

BÍ QUYẾT LÀM XÁ XÍU THƠM MỀM

- Thịt nạc dăm khi mua về bạn rửa qua nước cho sạch. Pha nước muối và giấm để rửa sạch, muối và giấm có khả năng sát trùng và khử mùi tanh của thịt rất hiệu quả.
- Thịt xá xíu cần thời gian thấm khá lâu, nếu dùng nĩa xăm thì mất khoảng 1 - 2 tiếng thịt mới thấm. Nếu không xăm thịt, bạn nên ướp thịt xá xíu qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
- Xá xíu thường có 2 cách làm, nướng và rim. Nướng sẽ giúp xá xíu khô và thơm hơn, thích hợp cho những miếng xá xíu nhiều mỡ.

CÁCH NẤU MÌ XÁ XÍU KHÔ VÀ MÌ XÁ XÍU NƯỚC

Mì xá xíu nước
Mì xá xíu khô

Nhận xét