Cách làm sạch tổ yến thô bảo quản và chưng yến hủ

Chia sẻ chi tiết cách làm yến tinh chế tại nhà. Từ tổ yến thô còn lông và bụi bẩn, làm thế nào để nhặt sạch lông, bảo quản và cách chưng yến hủ để được lâu?

Xem VIDEO CÁCH LÀM YẾN THÔ THÀNH YẾN TINH CHẾ NGON

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG TỪ TỔ YẾN

CÔNG THỨC YẾN THÔ CHƯNG TÁO ĐỎ LÁ DỨA NGON (chưng được 20 - 25 hủ yến)

  • 2 tổ yến thô ( Mua yến thô )
  • Nước sạch
  • Đường phèn
  • Lá dứa
  • 100g táo đỏ
  • Hủ thủy tinh 100ml

Yến thô (yến nguyên chất, tổ yến còn lông, tổ yến thô,...) có rất nhiều loại vào nhiều mức giá khác nhau. Nếu các bạn tự tin hoặc biết chỗ bán yến thô uy tín thì hãy mua, nếu không rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng.

QUY TRÌNH SƠ CHẾ YẾN THÔ BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG TẠI NHÀ

- Ngâm tổ yến thô với nước sạch 1 tiếng, dùng nhíp gắp những phần lông bên ngoài và giữa tổ. Ngâm tiếp tổ yến với nước từ 30 phút - 1 tiếng, chắt bỏ vài lần nước để rửa trôi bớt lông. Nhặt sạch lông còn sót lại.
- Tổ yến sau khi làm sạch (gọi là yến tươi), bạn cho vào ray, để ráo nước. Lấy 1 lượng yến vừa đủ để chưng, phần còn lại cho vào hộp (đã lót giấy), đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
- Chia đều lượng yến, táo đỏ vào các hủ. Múc nước lá dứa vừa nấu vào (KHÔNG RÓT ĐẦY), thêm đường phèn, đậy nắp lại. Hấp lửa nhỏ 30 phút (tính từ lúc nước nguội).

BÍ QUYẾT LÀM YẾN CHƯNG THƠM NGON

- Nếu dùng tổ yến thôi để bán yến hủ chưng, thì bạn lấy 10g yến tươi cho vào 1 hủ 100ml. Ngoài yến tươi ra, phần còn lại có thể là hạt sen, táo đỏ, đường phèn, nhân sâm, hạt chia,..... và nước.
- Thường thì mỗi nơi bán tổ yến sẽ có thời gian ngâm khác nhau, số lần ngâm cũng khác nhau. Nếu bạn lỡ ngâm tổ yến quá mềm, khó nhặt lông thì bạn có quấn tổ yến trong 1 cái khăn sạch, cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 30 phút - 1 tiếng, tổ yến sẽ khô và cứng hơn.


- Tổ yến sau khi nhặt sạch lông, bạn để cho ráo nước rồi cho vào hộp. Bảo quản trong ngăn mát từ 7 - 10 ngày, bảo quản trong ngăn đông từ 1 - 3 tháng. Khi nào ăn, bạn lấy tổ yến ra chờ rã đông rồi chế biến.

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG CHO TRẺ VÀ BÀ BẦU

Bồ câu hầm hạt sen
Sữa nếp cẩm
Gà ác hầm thuốc bắc

Nhận xét