Cách làm mứt dừa Tết 3 màu lá dứa lá cẩm gấc

Chia sẻ công thức và cách làm mứt dừa 3 màu thơm ngon cho ngày Tết. Mứt dừa ăn mềm dẻo, gồm màu xanh lá dứa, màu tím lá cẩm, màu đỏ gấc hoàn toàn tự nhiên.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT DỪA 3 MÀU NGON

NHỮNG LOẠI MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT DỪA 3 MÀU NGON

  • 1.3kg dừa (lấy làm mứt 1.2kg)
  • Màu lá dứa (150ml nước xay với 50g lá dứa, lấy 150ml làm màu mứt)
  • Màu lá cẩm (100g lá cẩm nấu 1L nước, lấy 80ml làm màu mứt)
  • Màu gấc (lấy thịt và hột gấc bóp với 30ml rượu trắng, lấy 80g làm màu mứt)
  • 450g đường
  • 6ml vani
  • muối và chanh để sơ chế

Để làm mứt dừa ngon cho ngày Tết, bạn có thể lựa chọn dừa già hoặc dừa non. Dừa già có phần cùi dày, cứng, khi làm mứt sẽ có độ giòn và để được lâu. Dừa non khi làm mứt sẽ mềm dẻo, ăn béo bùi.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT DỪA 3 MÀU TẠI NHÀ

- Dừa sơ chế sạch, cắt sợi, ngâm trong thau nước muối và chanh. Rửa dừa qua 7 - 8 lần nước, đến khi nước rửa trong là được. Vớt dừa ra để ráo nước.
- Cho dừa vào 3 tô, thêm đường, màu lá cẩm, màu gấc, màu lá dứa, vani. Trộn đều, ướp 2 - 3 tiếng.
- Cho nước đường vào vào chảo, vừa nấu vừa khuấy đến khi nước cạn bớt thì cho dừa vào. Sên đến khi mứt dừa khô, đường kết tinh bên ngoài. Đem phơi nắng 2 - 5 tiếng cho khô hẵn.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT DỪA 3 MÀU THƠM NGON

- Dừa sau khi gọt phải được ngâm trong thau nước muối và chanh, nếu không dừa sẽ bị đen. Sau khi cắt sợi dừa, phải rửa qua nhiều lần nước (đến khi nước trong). Nếu không phần dầu dừa quá nhiều sẽ làm đường không kết tinh được.
- Trường hợp bạn sên mứt dừa quá lửa, đường chưa kết tinh mà đã muốn cháy. Bạn đem ra trước quạt, sên tiếp 5 - 10 phút, sau đó đem phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Tùy vào độ khô của mứt mà thời gian phơi có thể từ 2 - 5 tiếng hoặc 2 nắng.
- Mứt dừa 3 màu sau khi làm xong (sên và phơi nắng), bạn cho vào hũ, đậy kín. Phần đường kết tinh còn dư lúc sên mứt cũng phải cho vào hũ, đây là chất hút ẩm giúp mứt dừa để được lâu hơn.

NHỮNG LOẠI BÁNH NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

Bánh quy dừa
Bánh quy Tết
Bánh dứa Đài Loan

Nhận xét