Cách làm bánh bông lan bằng bột pha sẵn Oro

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan ngon. Dùng bột pha sẵn Oro làm bánh bông lan tiết kiệm thời gian, công sức. Bánh không bị xẹp, chai hoặc tanh mùi trứng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN NGON

NHỮNG LOẠI BÁNH BÔNG LAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN NGON

  • 400g bột bánh bông lan pha sẵn Oro (Mua bột)
  • 6 quả trứng gà
  • 60g sữa tươi
  • 60g dầu ăn

Mỗi loại bột bánh bông lan phẵn thường sẽ có công thức khác nhau. Đa số, các nhãn hàng sẽ có sẵn bột vani, đường, bột mì, bột sữa,...bạn chỉ cần thêm trứng, sữa (hoặc nước), dầu (hoặc bơ) là có thể làm được bánh bông lan.

2 BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN TẠI NHÀ

- Cho bột bánh bông lan pha sẵn Oro, trứng gà và sữa tươi vào máy, đánh từ chậm đến nhanh, đến khi bột bánh bông mịn (5 - 6 phút). Đổ bột bánh ra thau, cho vào 60g dầu ăn, trộn đều.
- Làm nóng lò nướng 10 phút, 170 độ C, 2 lửa, quạt. Đổ bột bánh bông lan vào khuôn, đặt vào khay thứ 2 (từ dưới lên), giảm nhiệt độ xuống còn 150 độ C, nướng từ 30 - 40 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN THƠM NGON

- Thường thì dùng máy đánh trứng đa năng đánh sẽ nhanh hơn là máy đánh trứng cầm tay. Trong video, mình đánh khảong 5 phút là bột bánh đã đạt. Nếu dùng máy đánh trứng, có thể mất 6 - 7 phút.
- Tùy vào lò nướng mà thời gian nướng bánh sẽ khác nhau. Với những lò gia đình, bạn chỉ nên nướng ở mức 150 độ trong 30 - 40 phút (hoặc đến khi bánh vàng đều). Với những lò xịn và to hơn, bạn có thể phải tăng mức nhiệt lên 170 - 180 độ C.
- Bánh bông lan làm bằng bột pha sẵn Oro sau khi nướng xong, bạn để nguội hoàn toàn. Cho bánh vào hộp, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên để bánh bên ngoài, bánh sẽ bị khô.

NHỮNG MÓN BÁNH NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh mì bơ sữa
Bánh chuối hấp
Bánh táo nướng chảo

Nhận xét