Cách làm trà sữa trân châu Phúc Long tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm trà sữa trân châu Phúc Long siêu ngon tại nhà. Trà sữa trân châu Phúc Long có mùi thơm, vị béo, viên trân châu ăn dẻo dai rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRÀ SỮA TRÂN CHÂU NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRÀ SỮA TRÂN CHÂU SIÊU TỐC NGON

1/2 SET TRÀ SỮA TRÂN CHÂU(mua set trà Phúc Long )
  • 75g trà
  • 160g sữa bột
  • 150g đường (tùy độ ngọt)
  • 200g trân châu
  • 50g sữa đặc
  • 2L nước

1 set trà sữa Phúc Long có thể nấu 4 - 5 Lít nước, phải uống với đá mới ngon (không thích hợp uống lạnh nguyên chất). Tùy vào sở thích đậm nhạt, bạn có thể gia giảm lượng đường - lượng trà cho phù hợp. Trong set trà sữa sẽ có 2 gói trân châu, phần trân châu chưa dùng bạn cứ cho vào ngăn mát tủ lạnh.

CÁC BƯỚC LÀM TRÀ SỮA TRÂN CHÂU TẠI NHÀ

- Cho đường và trà vào nồi, rang đến khi đường chuyển sang màu vàng caramel (chỉ cần 1 lượng ít) thì châm vào 2 L nước sôi. Khuấy cho tan đường, đậy nắp nồi và ủ 10 - 20 phút. Lọc trà qua ray.
- Trân châu ngâm nước khoảng 30 phút, bắt nồi nước sôi rồi thả trân châu vào luộc 15 - 20 phút. Tắt bếp, đậy nắp lại rồi ủ 10 - 15 phút. Rửa trân châu qua 4 - 5 lần nước, trộn đều với 2 muỗng đường.
- Bắt nồi trà lên bếp, để lửa nhỏ, cho sữa đặc và sữa bột vào, khuấy tan, nấu sôi sủi tăm thì tắt bếp. Múc trân châu cho vào ly, thêm đá, múc trà sữa cho đầy ly.

BÍ QUYẾT LÀM TRÀ SỮA TRÂN CHÂU THƠM NGON

- Trà sữa trân châu Phúc Long cũng như những loại trà sữa khác, nên uống ngay khi vừa làm xong hoặc uống trong ngày. Để càng lâu trà sữa càng ít thơm, trân châu ăn cũng không mềm dẻo như ban đầu.
- Khi rang trà với đường, nên rang lửa nhỏ hoặc bạn có thể rang đường trước. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, thì cho nước sôi vào (nếu cho nước lạnh sẽ bị văng). Nếu thích béo nhiều hơn, bạn có thể thay 1L nước bằng 1L sữa tươi ít đường.
- Trân châu chỉ cần luộc chín là được, nhưng muốn mềm dẻo và ngon thì cần lưu ý. Luộc trân châu sau khi chín mềm, phải đậy nắp nồi và ủ thêm 10 - 15 phút. Sau khi ủ xong, phải rửa trân châu lại cho hết bột rồi trộn với đường (nếu thích ngọt nhiều).

UỐNG TRÀ SỮA TRÂN CHÂU THƯỜNG ĂN VỚI

Bắp rang bơ
Nui chiên cari sate
Bánh tráng mỡ hành

Nhận xét