Cách làm chả cá thu dai giòn cực ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chả cá thu tươi ngon tại nhà. Chả cá thu có mùi thơm, ăn dai giòn rất hấp dẫn. Chả cá làm tại nhà an toàn cho sức khỏe, không sợ hóa chất.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ CÁ THU NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ CÁ THU NGON

  • 550g cá thu (không tính da và xương)
  • 3 củ hành tím, 5 tép tỏi, 3 trái ớt
  • 30g dầu ăn
  • 20g bột năng
  • Gia vị: 20g đường, 25g nước mắm, 6g hạt nêm, 2g tiêu

Chả cá có thể làm từ vất kì loại cá gì cũng được, miễn là cá tươi. Ngoài cá thu, các bạn cũng có thể chọn những loại cá khác làm chả rất ngon như: cá rô phi, cá basa, cá lăng, cá thác lác, cá măng, cá nhồng, ...

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ CÁ THU TẠI NHÀ

- Cá thu cắt bỏ xương và da, cho thịt cá vào tô, dùng kéo cắt nhỏ. Cho hành tím, tỏi và ớt bằm, gia vị, nước mắm vào. Trộn đều. Cho vào túi, để trong ngăn đá tủ lạnh 4 - 5 tiếng (hoặc qua đêm).
- Cắt nhỏ cá thu, cho vào máy xay cùng 20g bột năng. Xay nhuyễn (2 - 3 phút). Cho từ từ dầu ăn vào, xay đến khi cá thu dẻo mịn (5 - 7 phút)
- Cho chả cá thu vào khuôn, đè dẹp, cho vào xửng, hấp lửa nhỏ 30 phút. Đổ vào chảo ít dầu, cho chả cá thu vào chiên vàng 2 mặt.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ CÁ THU THƠM NGON

- Cá thu làm chả tuyệt đối phải dùng loại cá tươi, thịt cá khi cắt có độ dẻo, dính và ít tanh. Cá thu không tươi thịt thường bở, không dẻo dính, mùi khá tanh, loại này làm chả sẽ không ngon.
- Trong suốt quá trình xay cá, luôn phải giữ cá lạnh. Nếu do thời tiết hoặc máy xay quá nóng làm cá hết lạnh, bạn múc cá ra vào cho lại vào túi, để trong ngăn đá tủ lạnh 1 - 2 tiếng rồi đem ra xay.
- Nếu ăn chả cá thu trong tháng, bạn chỉ cần cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Còn muốn để lâu, cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi ăn chỉ cần lấy ra hấp nóng lại là được.

CÁCH NẤU BÚN CHẢ CÁ SATE NGON

Bún cá

Nhận xét