Cách làm sườn chiên nước mắm ngon đậm đà

Chia sẻ công thức và cách làm sườn chiên nước mắm ngon tại nhà. Sườn chiên nước mắm ăn mềm, vị đậm đà, thơm mùi nước mắm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

Sườn chiên nước mắm nên dùng sườn non (sườn mình dùng trong video lộn xộn, do mua trữ để ăn dần). Ngoài sườn non, bạn có thể dùng sườn sụn, sụn gối heo, nạc dăm,... những loại này sẽ có độ mềm ngon khi ăn.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Sườn non rửa sạch, cho vào nồi cùng 1 muỗng cf muối (cho thêm 2 củ hành tím và 1 miếng gừng nhỏ để sườn thơm hơn), luộc 30 phút. Vớt sườn ra để ráo nước.
- Rắc bột bắp lên sườn, xốc đều. Bắt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng cho sườn vào chiên với lửa vừa (hoặc lớn). Chiên vàng 2 mặt, vớt sườn ra để ráo dầu.
- Cho sườn lại vào chảo, múc 1 vá sốt nước mắm đa năng, xốc đều đến khi sốt thấm hết vào sườn.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Muốn sườn mềm mà không cần luộc hoặc hấp. Bạn ướp sườn với 1/2 trái cam hoặc 1/4 trái thơm (cảm và thơm vắt lấy nước). Cam và thơm phải dùng trái chín, ngọt nhiều, nếu không sườn ướp sẽ bị chua.
- Bột áo sườn có thể dùng bột bắp, bột chiên giòn, bột năng, bột mì đều được. Tuy nhiên, chỉ nên dùng những loại bột không có gia vị. Nếu bột tẩm có gia vị rồi mà còn sốt nước mắm nữa thì sẽ bị mặn.
- Khi chiên sườn nước mắm, nên chiên lửa vừa hoặc lớn, mục đích để làm vàng và giòn lớp bên ngoài. Không chiên lâu và chiên lửa nhỏ, sẽ làm sườn bị khô cứng.

SỐT NƯỚC MẮM CÓ THỂ DÙNG CHO CÁC MÓN CHIÊN

Mực trứng chiên nước mắm
Cánh gà chiên nước mắm
Tóp mỡ rim nước mắm

Nhận xét