Cách nấu xôi bắp đậu phộng ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu xôi bắp đậu phộng ngon tại nhà. Xôi bắp đậu phộng nấu đơn giản, hạt xôi ăn mềm dẻo, đậu phộng béo bùi, bắp thì thơm ngon rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU XÔI BẮP ĐẬU PHỘNG NGON

NHỮNG MÓN XÔI NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÔI BẮP ĐẬU PHỘNG NGON

  • 600g nếp
  • 250g đậu phộng
  • 1 trái bắp mỹ (bắp vàng)
  • 1 gói bột cốt dừa (50g)
  • 100g đường (tùy độ ngọt)
  • 5g mè trắng
  • xíu muối

Bắp nấu xôi ngon bạn nên chọn bắp mỹ, bắp nếp nấu cũng được nhưng lại không có độ ngọt. Đậu phộng mình dùng trong video là của Đồng Xanh, hạt đậu rất to, bùi và béo.

CÁC BƯỚC NẤU XÔI BẮP ĐẬU PHỘNG TẠI NHÀ

- Đậu phộng rửa sạch, ngâm qua đêm (8 - 10 tiếng). Rửa đậu qua vài lần nước, cho vào nồi luộc đến khi chín mềm. Để đậu nghỉ trong nồi thêm 10 - 15 phút.
- Nếp vo sạch, để ráo. Trộn đều nếp với ít nước, bột nước cốt dừa, xíu muối. Để nếp nghỉ 20 phút.
- Bắp bào mỏng. Trộn đều bắp, đậu phộng, nếp lại với nhau. Cho vào xửng hấp 10 phút, mở nắp ra, xới đều xôi lên. Hấp thêm 10 phút.
- Mè rang vàng. Mở nắp xửng xôi, cho đường vào rồi xới đều. Rắc ít mè lên, hấp thêm 5 - 7 phút.

BÍ QUYẾT NẤU XÔI BẮP ĐẬU PHỘNG THƠM NGON

- Xôi bắp đậu phộng có thể nấu bằng xửng hoặc nồi cơm điện đều được. Nếu nấu bằng nồi cơm điện, bạn đổ nước sấp mặt nếp là được, vì nếp đã ngâm với nước và bột cốt dừa nên không chế nhiều nước nữa.
- Khi cho đường vào, bạn phải kiểm tra hạt nếp đã mềm dẻo chưa. Nếu chưa thì phải hấp thêm, vì nếu nếp chưa mềm mà trộn đường vào sẽ làm nếp bị sượn. Lượng đường bạn có thể cho tùy thích, hoặc ăn xôi với muối mè.
- Xôi bắp đậu phộng sau khi hấp chín, bạn để nguội, cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hôm sau, bạn muốn ăn chỉ cần lấy xôi ra và hấp cho nóng lại. Có thể để 2 - 3 ngày trong tủ mát.

ĐẬU PHỘNG LÀM MÓN GÌ NGON

Đậu phộng rang tỏi ớt
Sữa đậu phộng
Tương đậu phộng

Nhận xét