Cách làm tỏi ớt ngâm giấm chua ngọt giòn ngon

Chia sẻ công thức và cách làm tỏi ớt ngâm giấm chua ngọt ngon tại nhà. Tỏi ớt ngâm giấm ăn giòn, vị chua ngọt, thường ăn kèm đồ nướng, các món bún, mì, phở,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT NGON

  • 6 trái ớt sừng đỏ (120g)
  • 3 củ hành tím (90g)
  • 3 củ tỏi (120g)
  • 250ml giấm nuôi (1 chén)
  • 200g đường (3/4 chén)
  • 250ml nước (1 chén)
  • xíu muối

Tỏi ớt ngâm giấm thường ăn với các món nướng như thịt nướng, cá nướng. Hoặc trong các món nước lèo như hủ tiếu, phở, bún, mì cũng hay sử dụng. Tỏi ớt ngâm giấm có vị chua ngọt, ăn giòn, giúp món ăn ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cho muối, nước, giấm, đường vào nồi. Nấu sôi 2 - 3 phút, tắt bếp, để nguội hoàn toàn.
- Chuẩn bị tô nước, cho vào 1 muỗng muối, khuấy tan. Tỏi lột vỏ, cắt lát, cho vào tô muối ngâm 1 - 2 tiếng. Ớt sừng và hành tím cắt lát (không cần ngâm).
- Cho hành tím, tỏi, ớt vào rổ. Rưới từ từ nước nóng (khoảng 80 độ C) vào để rửa, vừa rưới vừa xốc nhẹ tỏi ớt. Cho tỏi ớt và hành tím vào hủ, đổ nước giấm đường vào. Đậy kín. Để 2 - 3 ngày là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Để làm tỏi ớt ngâm giấm không bị xanh, các bạn nên lựa tỏi già và phải ngâm cho tỏi ra hết nhựa. Để ngâm tỏi các bạn có thể pha nước muối hoặc nước đường tùy thích. Ngâm đường tỏi sẽ giòn nhiều hơn ngâm muối.
- Ớt ngâm giấm, bạn nên dùng 2 loại là ớt sừng đỏ và ớt hiểm. Những loại ớt khác làm cũng được, nhưng ăn sẽ rất cay. Ớt sừng đỏ cay rất ít, còn ớt hiểm có mùi thơm rất hấp dẫn.
- Tỏi ớt ngâm giấm nên để bên ngoài 2 - 3 ngày cho nhanh thấm. Sau đó, cho hủ tỏi ớt ngâm giấm vào tủ lạnh. Bảo quản trong tủ lạnh giúp không bị lên men, tỏi ớt khi ăn sẽ giòn nhiều hơn.

TỎI ỚT NGÂM GIẤM CHUA NGỌT THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Bún bò huế
Phở bò
Sườn nướng

Nhận xét