Cách làm sữa chua thơm ngon béo thành công ngay lần đầu

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua ngon bất bại tại nhà. Với cách ủ sữa chua không cần nước, sữa chua làm ra vừa đặc mịn lại thơm béo, rất dễ thành công.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA NGON

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA NGON

  • 2 lít sữa tươi
  • 2 hũ sữa chua cái (200g)
  • 120g phô mai
  • 380g sữa đặc
  • 200ml nước
  • hủ đựng sữa chua (khoảng 28 - 30 hủ 100g)

Sữa chua mặc dù làm không khó, nhưng có rất nhiều bạn vẫn chưa làm thành công (chủ yếu thất bại ở bước ủ sữa chua). Nên trong video, CKK chia sẻ cách ủ khô, rất dễ thành công.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA TẠI NHÀ

- Đổ vào nồi 100 - 200ml nước, cho vào các viên phô mai. Vừa khuấy vừa nấu lửa nhỏ. Khi phô mai tan chảy hết thì tắt bếp.
- Chuẩn bị 1 cái nồi lớn (khoảng 3 lít), bắt lên bếp, cho sữa đặc và nước phô mai (lọc qua ray) vào. Bật lửa nhỏ, khuấy đều cho sữa đặc tan hết, cho tiếp 2 hộp sữa tươi. Khuấy đều, nấu cho hỗn hợp sữa ấm lên.
- Nhấc nồi ra khỏi bếp, cho vào 2 hũ sữa chua cái, khuấy đều (khuấy không đều sẽ lên men không đều). Rót sữa chua vào hộp, hũ, túi,...
- Xếp tất cả vào thùng xốp (xếp sát nhau), đậy nắp (nếu nắp không chặt thì lấy vật nặng đè lên). Sau 6 - 8 tiếng sữa chua sẽ đông lại, lấy ra cho vào tủ lạnh 2 - 3 tiếng trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA THƠM NGON

- Hủ đựng sữa chua không nhất thiết phải là hủ thủy tinh, có thể dùng hủ nhựa hoặc túi nilon đều được.
- Nếu các bạn muốn tiết kiệm hoặc làm để kinh doanh thì chỉ cần dùng 1 hủ cái thôi. Nhưng dùng ít hủ cái thời gian ủ sẽ lâu hơn, có thể mất 8 - 10 tiếng (còn dùng 2 hủ chỉ mất 6 tiếng).
- Sữa chua sau khi ủ xong, bạn có thể cho vào trong ngăn mát tủ lạnh mà không cần để sữa chua bên ngoài cho về nhiệt độ phòng. Có thể bảo quản sữa chua từ 4 - 5 tuần trong tủ mát.

CÁCH LÀM SỮA CHUA UỐNG HOA QUẢ

Sữa chua trái cây

Nhận xét