Cách làm chả lụa ngon dễ thành công tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chả lụa (giò lụa) tại nhà. Chả lụa làm dễ thành công. Chả ăn dai giòn, vừa thơm ngon lại an toàn, vệ sinh, không hàn the.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ LỤA NGON

NHỮNG MÓN CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ LỤA NGON

  • 1kg thịt heo
  • 2 tép tỏi, 2 củ hành tím, 1 trái ớt
  • 30g bột năng
  • 1/2 chén đá lạnh
  • Gia vị: 8g hạt nêm, 3g tiêu, 3g muối, 20g đường, 20ml nước mắm, 20g dầu ăn
  • Tham khảo máy xay đa năng

Thịt làm chả lụa, bạn có thể chọn thịt ba rọi, thịt nạt đùi, thịt vai, nạc dăm,cốt lết,... Mỗi loại thịt sẽ cho ra loại chả hơi khác nhau. Nên chọn thịt nào có ít mỡ, làm chả sẽ ngon hơn (quá nhiều mỡ chả ăn sẽ ngấy, ngán).

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ LỤA TẠI NHÀ

- Bằm nhuyễn hành tím, tỏi, ớt cho vào tô. Thêm nước mắm, hạt nêm, đường, muối, tiêu, bột năng và dầu ăn. Trộn đều cho gia vị tan hết.
- Thịt heo mua về sơ chế sạch, để ráo. Cắt miếng nhỏ, cho vào ngăn đá tủ lạnh 1 tiếng. Lấy thịt ra, cho từ từ vào máy để xay nhuyễn. Cho chén gia vị vào, xay thêm 30 - 45 giây. Múc thịt xay vào túi, ép dẹp ra rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.
- Cho thịt vào máy xay, vừa xay vừa cho 1/2 chén đá lạnh vào (đã đập nhuyễn). Mỗi lần xay từ 20 - 30 giây (xay quá lâu sẽ làm thịt bị nóng, chả sẽ không dai), xay đến khi thấy thịt đã dẻo, mịn.
- Cho chả lụa vào khuôn đã thoa dầu, ép cho chả thật chặt. Đậy nắp khuôn, cho vào xửng hấp lửa vừa hoặc lớn từ 40 phút - 1 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ LỤA THƠM NGON

- Muốn chả xốp hơn, bạn có thể cho thêm baking powder hay còn gọi là bột nổi. Vối công thức trên, bạn có thể dùng 5g - 6g baking powder. Khi dùng baking powder, bạn không được hấp chả quá lâu, vì nó sẽ làm chả phồng quá mức, không còn ngon.
- Nếu trong quá trình xay, quết chả mà bạn thấy chả hết lạnh, hơi nước không đọng bên ngoài thành máy xay nhiều. Bạn nên lấy chả đang xay ra, cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 30 - 45 phút rồi lấy ra xay tiếp. Nếu chả không lạnh thì thành phẩm sẽ bở, mềm chứ không dẻo dai.
- Chả lụa sau khi hấp chín phải để nguội hoàn toàn. Cho chả vào hộp, để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Có thể bảo quản trên dưới 1 tháng. Muốn để lâu hơn, cho chả lụa vào ngăn đá tủ lạnh.

CÁCH LÀM CHẢ CÁ VÀ CHẢ BÒ (BÒ VIÊN) TẠI NHÀ

Chả cá
Bò viên

Nhận xét