Cách làm bánh canh ép khuôn nhanh gọn lẹ

Chia sẻ công thức và cách làm bánh canh đơn giản tại nhà. Bánh cánh làm rất dễ thành công, nếu có thêm khuôn ép thì chỉ cần bỏ ra 5 - 10 phút là có ngay bánh canh.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CANH NGON

CÁCH LÀM MÌ - NUI - BÚN TƯƠI - BÁNH CANH BỘT GẠO

CÔNG THỨC BÁNH CANH NGON (2 người ăn)

  • 170g bột gạo
  • 30g bột năng
  • 250ml nước
  • 30ml dầu ăn
  • 1g muối
  • 1 miếng chanh nhỏ

Bột gạo mình dùng trong video là bột gạo tẻ, loại cục to. Loại này thì cũng tùy hãng sản xuất, có thể bạn cần lọc qua ray để sạch và mịn hơn nha.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CANH TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, bột năng, dầu ăn, nước chanh, muối, nước vào chảo. Khuấy tan, bật lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy. Khi thấy bột bánh canh đặc lại, tắt lửa, khuấy tiếp 3 - 5 phút cho bột thật dẻo mịn.
- Bắt nồi nước sôi, cho bột vào khuôn và ép bánh canh. Khi bánh canh chín sẽ nổi lên mặt, dùng ray vớt bánh canh ra cho vào thau nước lạnh. Xả qua vài lần nước là có thể dùng.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CANH THƠM NGON

- Để làm bánh canh chỉ cần dùng bột gạo thôi cũng được. Muốn bánh canh mềm, dai thì người ta thường cho thêm 1 loại bột khác như: bột tàn mì, tinh bột khoai tây, bột năng, bột bắp.
- Nước luộc bánh canh phải thật sôi, ban đầu luộc bánh canh sẽ hơi dính vào, nhưng luộc chín bánh canh sẽ tơi rời. Sau khi luộc, phải ngâm trong thau nước và xả qua vài lần nước, để bánh canh không dính vào nhau.
- Để bánh canh không bị hôi mùi bột, bạn có thể dùng thêm 1 miếng chanh nhỏ hoặc giấm. Nhưng đừng cho quá nhiều, bánh canh làm xong ăn sẽ có vị chua.

BÁNH CANH THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN NƯỚC LÈO

Nước hầm xương
Bánh canh giò heo
Bánh canh cua

Nhận xét