Cách muối dưa cải (cải chua) vàng giòn thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm dưa cải ngon tại nhà. Dưa cải (cải chua) làm rất đơn giản, cải sau khi muối có màu vàng, mùi thơm, ăn chua giòn rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CẢI CHUA (DƯA CẢI) NGON

NHỮNG DƯA MUỐI - NGÂM GIẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CẢI CHUA (DƯA CẢI) NGON

  • 1.5kg cải xanh
  • 3L nước
  • 120g đường vàng
  • 90g đường cát
  • 50g hành lá
  • 20g hành tím
  • 20g gừng

Lượng nước muối cải chua trong công thức trên là phụ thuộc vào dụng cụ muối dưa, mình sử dụng cái xô nên lượng nước mình canh là khoảng 3L. Nếu bạn muối trong hộp, hoặc cái xô lớn hơn thì phải TĂNG CÔNG THỨC LÊN. Sao cho nước muối ngang mặt cải là vừa.

CÁC BƯỚC LÀM CẢI CHUA (DƯA CẢI) TẠI NHÀ

- Cải xanh mua về cắt bỏ bớt lá, bỏ phần sâu, dập. Cắt đôi (hoặc 3 - 4 nếu bẹ to) cải rồi xả dưới vòi nước cho thật sạch. Để cải ra rổ cho thật ráo nước.
- Bắt nồi nước 3L lên bếp, khi nước sôi cho vào 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng muối, khuấy tan. Tắt bếp, để nước muối đường nguội hoàn toàn.
- Cải xanh cắt lại cho gọn, xếp cải xanh vào xô (hoặc hộp). Cho hành lá, hành tím và gừng cắt lát lên trên. Đổ nước muối dưa cải vào. Đậy kín (có thể dùng wrap bọc lại cho sạch). Sau 2 - 3 ngày cải sẽ lên men chua.

BÍ QUYẾT LÀM CẢI CHUA THƠM NGON

- Để làm cải chua ngon giòn thì khi mua, các bạn chọn những bắp cải cầm chắc tay, cải có bẹ dày, ít sâu. Những bắp cải to quá cũng không nên mua, bắp cải từ 300g - 400g làm cải chua là ngon nhất.
- Tùy vào thời tiết, nhiệt độ nơi ủ mà thời gian ủ cải chua cũng khác nhau. Nếu trời mát mẻ, có mưa thì có thể mất 3 - 4 ngày cải mới chua. Còn nếu trời nắng nóng thì chỉ cần 2 ngày. Nếu đem cải chua đi phơi nắng thì chỉ mất 1 - 1.5 ngày.
- Bảo quản cải chua trong ngăn mát tủ lạnh. Phần nước muối dưa cải có thể tận dụng lại, để muối dưa cho những lần sau. Càng sử dụng nhiều lần, cải muối càng nhanh chua.

CÁCH LÀM NƯỚC MẮM TỎI ỚT TRỘN DƯA CẢI

Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nhận xét