Cách làm rau muống ngâm giấm chua ngọt giòn xanh

Chia sẻ công thức và cách làm rau muống ngâm giấm chua ngọt ngon tại nhà. Rau muống chua ngọt ăn giòn, vị chua ngọt, thường ăn với các món cá - thịt kho, món nướng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG DƯA MUỐI - NGÂM GIẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT NGON

  • 700g rau muống (đã sơ chế)
  • 8 chén nước
  • 1 chén giấm
  • 1.5 chén đường
  • 2 muỗng cf muối

Giấm mình sử dụng trong video là mình pha 2 loại, giấm gạo và giấm nuôi. Nếu dùng hoàn toàn từ giấm gạo thì rau muống sẽ có vị chua gắt, còn giấm nui thì lại không đủ độ chua để ngâm rau muống. Bạn có thể pha 100ml giấm gạo và 100ml giấm nuôi.

CÁC BƯỚC LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Bắt nồi nước (8 chén nước) lên bếo, cho vào 1 chén giấm, 1.5 chén đường, ít muối. Vừa nấu vừa khuấy, khi đường muối tan hết và nước sôi được 2 - 3 phút thì tắt bếp. Để nguội.
- Bắt nồi nước lên bếp, cho vào 1/2 muỗng cf muối, 1 muỗng cf đường. Khi nước xôi, cho rau muống vào trụng 15 - 20 giây, vớt rau muống ra ngâm vào thau ước lạnh. Vớt rau muống ra rổ, để ráo nước.
- Cho rau muốn vào hủ (đã trụng nước sôi, phơi khô), múc nướng giấm đường đã nguội cho vào đầy hủ. Đậy nắp, để bên ngoài 1 - 2 ngày là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Rau muống khi mua về, các bạn phải rửa sạch, ngâm nước muối loãng từ 10 - 15 phút rồi để cho ráo nước. Rau muống nếu sơ chế không kỹ, ăn sẽ hôi mủ, dễ bị hư.
- Khi trụng rau muống, bạn chỉ nên trụng 1 lượng vừa phải, đừng trụng 1 lần tất cả lượng rau muống. Vì thời gian múc rau muống ra càng lâu sẽ làm rau muống càng chín kỹ, màu xanh sẽ bị mất.
- Rau muống ngâm chua ngọt nên để bên ngoài 1 - 2 ngày, khi rau muống đã chua thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Có thể để vài tháng. Khi ăn, lấy đũa sạch để gắp ra (tuyệt đối không dùng đũa dơ, dính dầu mỡ để gắp).

RAU MUỐNG LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ NGON

Rau muống xào tỏi
Canh chua tôm rau muống

Nhận xét