Cách làm bánh xèo giòn bằng gạo ngâm xay

Chia sẻ công thức và cách làm bánh xèo giòn bằng gạo ngâm xay tại nhà. Trong video còn có cách làm đồ chua và nước mắm tỏi ớt chua ngọt ăn với bánh xèo cực ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH XÈO GIÒN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MẶN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH XÈO GIÒN NGON

  • 300g gạo
  • 570ml nước
  • 1 lon bia ( 330ml )
  • 50g hành lá
  • 60ml dầu ăn
  • 5g muối, 2g bột ngọt, 4g bột nghệ
  • 100g dừa nạo
  • Nhân bánh xèo: 300g tôm, 200g thịt ba rọi, 200g giá, 60g đậu xanh cà vỏ
  • Đồ chua: 100g cà rốt, 100g củ cải trắng, 4 muỗng giấm, 3 muỗng nước, 2 muỗng đường
  • Nước mắm tỏi ớt chua ngọt: 1.5 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước chanh, 2 muỗng đường, 4 muỗng nước, 10g tỏi ớt bằm
  • Rau ăn kèm: rau thơm các loại, cải bẹ xanh

Gạo mình sử dụng trong video là loại gạo khô, nở ít. Nếu dùng loại gạo nở nhiều, bạn cần cho thêm nước. Không có gạo khô, có thể dùng gạo dẻo vẫn được.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH XÈO GIÒN TẠI NHÀ

- Đậu xanh rửa sạch, ngâm 2 tiếng, hấp chín. Cho thịt vào luộc 10 phút, cho tôm vào luộc thêm 5 phút thì vớt tất cả ra. Để nguội. Thịt cắt lát mỏng, tôm cắt hạt lựu.
- Gạo vo sạch, ngâm qua đêm, rửa qua vài lần nước, vớt để ráo. Cho gạo, dừa nạo, xíu muối, ít bột ngọt và 1 chén nước vào máy xay sinh tố. Xay 2 - 3 phút. Cho vào thêm 2/3 chén nước, xay tiếp 3 - 5 phút.
- Đổ phần gạo vừa xay vào thau cùng 1/2 bịch bột chiên giòn, ít bột nghệ. Trộn đều, thêm ít hành lá. Khuấy đều. Để bột nghỉ 15 - 20 phút.
- Làm đồ chua ăn bánh xèo: Cà rốt và củ cải trắng bào sợi (hoặc cắt lát mỏng). Pha nước giấm đường theo công thức như trên. Đổ nước giấm đường vào thau cà rốt và củ cải trắng, cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi ăn.
- Làm nước mắm tỏi ớt: Bằm nhuyễn 2 trái ớt, 5 tép tỏi. Pha nước mắm tỏi ớt chua ngọt theo công thức như trên. Cho tỏi ớt bằm vào, khuấy đều.
- Khui lon bia cho vào thau bột bánh xèo, khuấy đều, cho tiếp 2 muỗng canh dầu, khuấy đều. Cho ít dầu vào chảo, khi chảo nóng thì đổ dầu ra. Múc 1 vá bột bánh xèo đổ vào, xoay chảo (để có rìa bánh xèo giòn). Thêm tôm, thịt, đậu xanh, giá vào giữa, khi bánh chín thì gấp lại, cho ra dĩa.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH XÈO GIÒN THƠM NGON

- Công thức làm bánh xèo giòn cũng chỉ tương đối, khi làm bạn nên tự điều chỉnh cho phù hợp. Thấy bột đặc quá thì bạn cho thêm nước, bột lỏng quá thì cho thêm bột chiên giòn. Nên đổ thử 1 cái xem bột thế nào, rồi điều chỉnh.
- Nếu thấy bia nặng mùi, bạn có thể thay bằng các loại nước soda. Chỉ dùng soda không đường, không vị. Nếu dùng soda ngọt, đổ bánh sẽ bị cháy.
- Đổ bánh xèo giòn bạn nên dùng chảo chống dính (vì mình thấy đổ dễ hơn). Nhưng khi làm bánh xèo bằng chảo chống dính thì cần lưu ý, đổ phần dầu thừa trong chảo ra rồi hãy múc bột bánh xèo cho vào. Nếu không, khi bạn nghiêng chảo thì bột bánh xèo sẽ dồn cục lại.

NHỮNG CÁCH LÀM BÁNH XÈO NGON TẠI NHÀ

Bánh xèo vỏ
Bánh xèo hải sản

Nhận xét