Cách làm mực trứng rim nước mắm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm mực trứng rim nước mắm ngon tại nhà. Mực trứng rim nước mắm làm đơn giản, mực ăn dai ngọt, phần trứng mực có độ dẻo, bùi bùi rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỰC TRỨNG RIM NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN HẢI SẢN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỰC TRỨNG RIM NƯỚC MẮM NGON

  • 500g mực trứng
  • 2 cây sả
  • ít hành lá
  • 50ml nước
  • Gia vị: 4g hạt nêm, 1g tiêu, 1g muối, 20g đường, 20g sate, 40g tương ớt, 30g nước mắm

Mực trứng có nhiều size khác nhau. Không phải size lớn là ngon, size nhỏ là không ngon. Tùy sở thích, bạn có thể chọn loại mực trứng phù hợp. Nếu chỉ thích ăn trứng, bạn nên chọn size nhỏ. Còn thích ăn cả mực và trứng thì chọn size vừa hoặc lớn.

CÁC BƯỚC LÀM MỰC TRỨNG RIM NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Mực trứng sơ chế sạch (bỏ túi mực, bỏ mắt, rửa qua nước muối), để ráo nước. Cho mực vào ngăn mát tủ lạnh (nơi lạnh nhất).
- Cho các gia vị như hạt nêm, muối, đường, nước mắm, sate, tương ớt vào tô. Khuấy tan hết gia vị.
- Phi thơm sả, cho mực và đầu hành lá vào. Khi mực bắt đầu săn lại, cho sốt nước mắm vào (phần sốt còn dính vào tô, bạn cho ít nước vào hòa tan rồi đổ vào chảo mực luôn). Rim lửa vừa từ 10 - 15 phút. Rắc thêm ít hành lá.

BÍ QUYẾT LÀM MỰC TRỨNG RIM NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Với mực trứng đông lạnh, các bạn khi mua về mà chưa ăn liền thì cứ bảo quản tiếp trong tủ đông (ngăn đá tủ lạnh). Khi cần chế biến, bạn lấy ra và sơ chế luôn (không cần chờ rã đông), cách làm này sẽ giữ được độ tươi của mực và trứng mực.
- Mực trứng rim nước mắm thì không cần ướp, bản thân con mực đã có vị ngọt và mặn tự nhiên. Rim mực với sốt nước mắm 10 - 15 phút là đủ. Nếu mực trứng nhỏ, bạn chỉ cần rim 5 - 7 phút.
- Mực trứng trước khi nấu thường teo tóp và khó biết nếu nhìn bằng mắt thường, bạn nên hỏi kỹ người bán. Trứng mực sau khi nấu chín sẽ nở và làm mực nở căng hơn.

MỰC LÀM MÓN GÌ NGON

Mực xào dưa leo
Mực xào sate
Mực xào chua ngọt

Nhận xét