Cách làm cá cơm kho tiêu ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá cơm kho tiêu ngon tại nhà. Cá cơm kho tiêu làm đơn giản. Thịt cá ăn chắc, thấm vị đậm đà, có thể ăn kèm với dưa leo hoặc rau sống.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ CƠM KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ CƠM KHO TIÊU NGON

  • 500g cá cơm
  • ít hành tím, tỏi
  • Gia vị: 5 muỗng nước mắm, 1/3 muỗng cf muối, 1 muỗng cf hạt nêm, tiêu, 2 muỗng đường, 2 muỗng tương ớt, 3 muỗng nước, ít ớt khô

Cá cơm kho tiêu muốn ngon hơn, bạn có thể dùng thêm tiêu xanh. Với 500g cá thì chỉ cần 1 - 2 nhánh là đủ. Tiêu xanh, các bạn giã nát ra rồi ướp cá hoặc cho cùng lúc với hành tỏi bằm. Món cá cơm kho tiêu sẽ ngon hơn rất nhiều.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ CƠM KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Cá cơm sơ chế sạch, để ráo. Ướp cá cơm với nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành tỏi bằm, muối trong ngăn mát tủ lạnh 20 phút.
- Làm nóng chảo, cho vào ít dầu và 2 muỗng đường. Khi thấy đường chuyển sang màu vàng cánh gián, tắt bếp, cho phần hành tím và tỏi bằm còn lại vào.
- Khi thấy hành tím và tỏi thơm vàng, cho cá cơm vào đảo sơ. Khi cá cơm săn lại, cho sốt nước mắm (nước mắm, tương ớt, nước) vào. Kho 10 - 15 phút, rắc thêm ít hành lá và tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ CƠM KHO TIÊU THƠM NGON

- Khi mua cá cơm, các bạn nên mua loại làm sạch. Mua chỗ quen để có cá cơm tươi mới. Nếu mua nhầm cá cơm cũ hoặc bảo quản không tốt, cá kho xong sẽ mềm bủn, tanh, ăn không ngon.
- Nếu muốn ăn xương cá cơm thật mềm. Lúc kho, bạn cần đậy nắp lại và kho lửa nhỏ. Nếu thông thường kho 10 - 15 phút, thì kho 30 phút - xương cá cơm sẽ rất mềm.
- Khi ướp cá cơm, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh (đặt ở nơi lạnh nhất). Vì khi rửa, cá cơm sẽ về lại nhiệt độ phòng, ướp bên ngoài lâu dễ làm cá bị ươn, thịt không chắc và ngon nữa.

CÁ CƠM KHO TIÊU NGON HƠN KHI ĂN VỚI MÓN

Dưa cải
Kim chi
Rau muống chua ngọt

Nhận xét