Cách làm bánh bao trứng sữa ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bao trứng sữa ngon tại nhà. Bánh bao trứng sữa có vị ngọt béo, ăn mềm, mùi thơm hấp dẫn - bánh có thể bảo quản được vài tháng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BAO TRỨNG SỮA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BAO TRỨNG SỮA NGON

  • 300g bột mì
  • 120ml sữa
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 60g đường
  • 5g men khô (mua men khô làm bánh)
  • xíu muối

Bột mì làm bánh bao các bạn có thể chọn hãng nào cũng được. Nếu có bột bánh bao thì nên mua (loại này có sẵn gói men), còn không thì mua bột mì đa dụng, bột mì số 8. Nếu mua bột mì số 11, số 13 thì bánh sẽ dai và hơi cứng.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BAO TRỨNG SỮA TẠI NHÀ

- Cho bột mì, lòng đỏ trứng, men, sữa, đường, muối vào thau. Trộn đều, nhồi 5 phút, ủ 10 phút.
- Lấy bột ra, nhồi 20 - 25 phút, khi thấy bột mịn, không dính tay nữa là được. Thoa 1 ít dầu vào thau, cho bột vào, đậy kín. Ủ 1 - 2 tiếng (thường sau khi ủ bột sẽ nở gấp đôi, còn nở kém là do men có vấn đề!).
- Lấy bột ra, thoa ít dầu ăn, nhồi 5 - 7 phút cho bột mịn trở lại. Chia bột thành từng phần nhỏ, tạo hình, cho vào xửng, đậy nắp lại rồi ủ thêm 30 phút.
- Đặt xửng hấp lên bếp, hấp lửa nhỏ trong 25 - 30 phút. Trong quá trình hấp bánh, không được mở nắp ra, bánh sẽ bị xẹp.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BAO TRỨNG SỮA THƠM NGON

- Bánh bao sau khi hấp chín, để nguội. Cho vào túi zip, hộp, đậy kín lại rồi bảo quản trong ngăn mát (để 1 tuần) hoặc ngăn đá tủ lạnh (để 2 - 4 tháng). Khi muốn ăn, bạn lấy bánh ra trước 10 phút, hấp nóng lại là có thể ăn được.
- Hấp bánh bao thường có 2 cách, 1 là hấp lửa nhỏ, bánh sẽ nở chậm, mặt bánh không bị nứt, hấp mất nhiều thời gian. Cách thứ 2 là hấp lửa lớn, bánh chín và nở nhanh, mặt bánh sẽ bị nứt.
- Muốn bánh bao có độ xốp, nở, bạn có thể dùng thêm baking powder (bột nổi). Với 300g bột, bạn có thể cho từ 3 - 5g. Nếu không có baking powder thì không cho, đừng cho baking soda.

NHỮNG LOẠI BÁNH BAO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh bao nhân thịt trứng cút
Bánh bao lá dứa
Bánh bao lá cẩm nhân đậu xanh

Nhận xét