Cách nấu chè dưỡng nhan nhựa đào tuyết yến 14 vị siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu CHÈ DƯỠNG NHAN 14 VỊ cực thơm ngon. Chè dưỡng nhan không chỉ là món chè ngon dễ nấu trong gia đình mà còn rất hot để kinh doanh trong mùa nóng.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN 14 VỊ NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ DƯỠNG NHAN 14 VỊ NGON

  • 1 set chè dưỡng nhan 14 vị (mua set chè dưỡng nhan )
  • Thành phần set chè: nhựa đào, tuyết yến, bồ mễ, long nhãn, táo trái, táo lát, nấm đông trùng hạ thảo, nấm tuyết, quế hoa, lá dứa, hạt sen, hạt chia, kỷ tử, đường phèn.
  • 3L nước (3L - 5L tùy độ đặc loãng)
  • xíu muối

Tùy vào set chè dưỡng nhan bạn mua mà số lượng các nguyên liệu có thể không giống nhau. Có set chè dưỡng nhan chỉ có 9 vị, có set 10 vị, 14 vị. Càng nhiều vị ăn càng ngon. Mỗi set chè sẽ có công thức nấu khác nhau (do người bán chủ động các nguyên liệu).

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN 14 VỊ TẠI NHÀ

- Cho nhựa đào, tuyết yến, bồ mễ vào 3 tô khác nhau. Đổ nước vào gần đầy mỗi tô. Với tuyết yến, bạn cần ngâm với 1L nước trở lên. Cho tất cả vào ngăn mát tủ lạnh, ngâm qua đêm (10 - 12 tiếng).
- Nhựa đào, tuyết yến sau khi ngâm qua đêm thì nhặt cho sạch chất bẩn. Rửa lại qua 2 - 3 lần nước cho hết vị chua, vớt để ráo nước. Với bồ mễ chỉ cần rửa sạch, để ráo. Táo đỏ, đông trùng hạt thảo, kỷ tử, long nhãn, nấm tuyết ngâm nước 20 phút, rửa lại cho sạch, để ráo.
- Bắt nồi nước, nấu cho nước sôi, thả lá dứa vào. Khi lá dứa dậy mùi thơm thì vớt lá dứa ra, cho hạt sen vào (hạt sen khô đã ngâm nước sôi 30 phút) nấu 10 phút. Cho bồ mễ vào, nấu 5 phút. Cho đường phèn vào, khuấy cho đường tan.
- Cho tiếp nhựa đào và táo đỏ vào. Khi chè sôi lên trở lại, cho long nhãn, kỷ tử, nấm đông trùng hạ thảo vào. Khi chè sôi lên trở lại thì cho nấm tuyết và tuyết yến vào.
- Khi thấy chè dưỡng nhan sôi lên trở lại, tắt bếp. Cho quế hoa vào rồi khuấy sơ, cho tiếp hạt chia vào, khuấy vài lần. Để chè dưỡng nhan nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 5 ngày.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN 14 VỊ THƠM NGON

- Với nhựa đào, tuyết yến, bồ mễ, các bạn nên ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Việc ngâm lạnh sẽ không làm hoặc hạn chế khiến các nguyên liệu này có vị chua. Tuyết yến cần ngâm nhiều nước để được nở tối đa.
- Chỉ cho quế hoa và hạt chia vào sau khi đã tắt bếp. Nếu cho vào trong lúc nấu quế hoa sẽ bay hết mùi thơm đi, hạt chia sẽ mất chất dinh dưỡng. Nếu thích, bạn có thể cho thêm vài giọt vani để tăng mùi thơm.
- Mặc dù chè dưỡng nhan có những công dụng rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp, trẻ hóa làn da,... Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1 lượng vừa phải và không nên dùng thường xuyên. Có thể 2 - 3 ngày dùng 1 lần sẽ tốt hơn.

NHỮNG THỨC UỐNG NGON GIẢI KHÁT NGÀY HÈ

Trà tắc
Strongbow trái cây
Sữa đậu xanh

Nhận xét