Cách làm gà hấp muối ớt ngon thấm vị đậm đà tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gà hấp muối ớt ngon tại nhà. Món Gà hấp muối ớt làm đơn giản, thịt gà dai ngọt, hơi cay, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ HẤP MUỐI ỚT NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ HẤP MUỐI ỚT NGON

  • 1 con gà ta (1.4kg)
  • 2 cây sả
  • 4 củ hành tím, 5 tép tỏi
  • 400ml nước
  • Gia vị: 15g muối tôm, 15g ớt khô, 15g sate XO, 10g đường, 1g tiêu, 50g tương ớt, 30ml nước mắm (nếu ăn cơm)

Muốn gà ngọt thịt hơn thì các bạn có thể thay nước lọc bằng nước dừa. Nếu mua trái nhỏ, ít nước thì các bạn pha thêm với nước lọc. Do gà không ướp nên nếu hấp ít nước thì gà sẽ không thấm vị.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ HẤP MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Làm nóng chảo, cho mỡ gà vào thắng cho ra mỡ, cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Cho tiếp sả cắt khúc đập dập vào. Đảo 2 - 3 phút cho sả dậy mùi thơm.
- Cho gia vị vào, đảo sơ cho gia vị tan hết. Cho nước và gà vào (nên bẻ gà nằm bẹp để dễ thấm). Nấu lửa vừa, đậy nắp.
- Sau khi hấp được 10 phút thì bạn mở nắp ra, trở gà lại rồi múc vài muỗng nước sốt rưới lên gà. Đậy nắp lại. Lặp lại bước này 2 - 3 lần.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ HẤP MUỐI ỚT THƠM NGON

- Gà khi mua về bạn rửa sơ lại cho sạch. Pha nước muối và giấm để rửa gà, muối giấm sẽ giúp làm sạch và khử mùi tanh của gà rất hiệu quả. Rửa gà lại vài lần nước cho hết mùi giấm.
- Muốn gà nhanh thấm, thấm kỹ, bạn nên dùng nĩa hoặc dao xăm lên những chỗ thịt dày của gà như đùi, vai, ức. Nếu gà quá to (từ 1.5kg - 2kg), bạn sẽ nấu lâu hơn để gà thấm vị.
- Với món gà hấp muối ớt, các bạn có thể ăn với bánh mì, cơm, bún hoặc nhắm bia đều ngon. Nếu làm để ăn cơm bạn nên cho gia vị thêm để đậm đà hơn. Còn làm để nhắm bia chỉ cần làm theo công thức như trên.

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM GÀ NGON

Muối tiêu
Muối ớt đỏ
Muối ớt xanh

Nhận xét