Cách làm tàu hủ nước đường bằng gelatin ngon

Chia sẻ công thức và cách làm tàu hủ bằng gelatin tại nhà. Tàu hủ gelatin mềm mịn, dai, khi ăn tan trong miệng. Tàu hủ sẽ ăn với nước đường, trân châu rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG NGON

  • 300g đậu nành
  • 1.2L nước
  • 30g bột Gelatin (mua bột Gelatin )
  • 50g lá dứa (lá nếp)
  • 100g đường đen Hàn Quốc
  • 30g gừng
  • 3 muỗng canh bột năng

Khi nấu sữa đậu nành làm tàu hũ, có thể bạn sẽ thấy 1 lớp màng mỏng trên bề mặt sữa. Đây là lớp tàu hủ ky, bạn nên hớt bỏ, nếu để lớp màng này mặt trên tàu hủ sẽ rất dai.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG TẠI NHÀ

- Đậu nành rửa sạch, ngâm qua đêm. Rửa đậu nành cho thật sạch, cho đậu vào máy xay sinh tố cùng 1.2L nước. Xay nhuyễn.
- Đổ đậu nành xay cho vào túi, vắt lấy nước. Đổ nước đậu vào nồi cùng ít lá dứa, 1 muỗng canh đường. Khuấy đều, bật lửa nhỏ (nếu đã từng nấu sữa đậu quen thì cứ nấu lửa vừa cho nhanh), vừa nấu vừa khuấy.
- Cho vào chén 30g bột gelatin, đổ vào ít nước, trộn đều cho bột gelatin nở.
- Khi sữa đậu nành đã chín, gắp lá dứa ra rồi cho bột gelatin vào. Khuấy đều cho bột gelatin hoàn toàn. Để nguội, cho vào tủ lạnh 30 phút - 1 tiếng cho đông lại.
- Làm trân châu cho tàu hủ: Cho vào chén 3 muỗng canh bột năng, đổ từ từ nước sôi vào. Bạn dùng muỗng trộn đều, đến khi khối bột nhồi được thành khối. Ngắt bột thành từng viên nhỏ, thả bột vào nồi nước sôi, luộc chín.
- Nấu nước đường ăn tàu hủ: Cho vào nồi 100ml nước cùng 30g gừng, 100g đường đen Hàn Quốc, 1 ít lá dứa. Nấu sôi lăn tăn 5 - 7 phút, cho trân châu đã luộc chín vào. Nấu thêm 5 phút, tắt bếp, đậy nắp lại ủ trân châu 10 - 15 phút cho thấm đường.

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG THƠM NGON

- Để tàu hủ được ngon và béo, khi ngâm đậu nành bạn nên thay nước từ 1 - 2 lần. Nếu không có thời gian, bạn có thể thay nước 1 lần trước khi đi ngủ và sáng hôm sau rửa đậu cho thật sạch rồi mới xay.
- Với 300g đậu nành khô sau khi ngâm sẽ có được khoảng 600g đậu tươi. Bạn có thể nấu từ 1.2 - 1.4L nước. Nếu vắt yếu, không ra được nhiều nước đậu, bạn có thể châm thêm nước để vắt cho đủ 1.2L.
- Tàu hủ làm bằng bột gelatin có thể tự đông khi để bên ngoài, không cần cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, thời gian để tàu hủ đông sẽ rất lâu, có thể mất 4 - 5 tiếng. Còn nếu cho vào tủ lạnh, chỉ mất 30 phút - 1 tiếng.

NHỮNG CÁCH LÀM TÀU HỦ NGON TẠI NHÀ

Tàu hủ bằng bột pha sẵn (tàu hủ singapore)
Tàu hủ bằng đường nho
Tàu hủ trứng

Nhận xét