2 bí quyết giúp món sườn kho thơm mềm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm sườn kho thơm ngon tại nhà. Sườn kho thơm làm đơn giản, sườn ăn béo mềm, vị chua ngọt đậm đà cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN KHO THƠM NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN KHO THƠM NGON

  • 1kg sườn non
  • 1/2 trái thơm
  • 500ml nước
  • ít hành tím, tỏi
  • Gia vị: 5g muối, 30g đường, 7g hạt nêm, 30ml nước mắm, 30g tương ớt, xíu tiêu

Khi mua sườn làm sườn kho thơm, bạn nên chọn sườn non. Loại sườn này ăn sẽ béo, mềm, nhiều thịt và có mùi vị thơm ngon hơn sườn già. Thơm để kho nên chọn quả chín, có màu vàng.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN KHO THƠM TẠI NHÀ

- Sườn mua về sơ chế sạch, để ráo. Ướp sườn với ít nước thơm, hạt nêm, tương ớt, nước mắm, muối, đường trong 30 phút. Thơm cắt miếng vừa ăn.
- Làm nóng chảo với lửa lớn, cho sườn vào đảo đều. Khi sườn săn lại, đổ sườn ra rồi cho hành tím tỏi vào phi thơm. Cho thơm vào.
- Khi thơm ra nước chua, cho sườn vào cùng 500ml nước, nước mắm. Kho lửa nhỏ trong 30 phút. Tắt bếp, rắc ít hành lá, tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN KHO THƠM NGON

- Sườn khi mua về, các bạn rửa qua 1 - 2 lần nước lạnh. Pha nước muối loãng rồi ngâm sườn 10 - 15 phút. Xả sườn qua vài lần nước lạnh để hết vị mặn.
- Với món sườn kho thơm, một số công thức dùng nước dừa thay cho nước lọc. Nếu dùng nước dừa, bạn có thể giảm lượng đường trong công thức của mình lại. Chỉ dùng 2 muỗng.
- Khi ướp sườn, bạn nên vắt vào 1 ít nước thơm (khóm). Nước thơm sẽ giúp sườn được mềm mà không cần kho quá lâu. Kho lâu cũng làm sườn mềm nhưng sẽ khiến sườn bị khô.

SƯỜN HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Sườn rang tỏi ớt
Sườn non chiên nước mắm
Sườn xào chua ngọt

Nhận xét