Cách nấu sữa đậu xanh không cần máy xay sinh tố

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu xanh lá dứa thơm ngon tại nhà. Sữa đậu xanh lá dứa nấu đơn giản, sữa có vị béo bùi, mùi thơm của đậu xanh hòa quyện cùng mùi lá dứa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU XANH NGON

NHỮNG LOẠI SỮA ĐẬU NGON TỐT CHO SỨC KHỎE

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU XANH LÁ DỨA

  • 500g đậu xanh
  • 4 lít nước
  • 120g sữa đặc
  • 80g đường phèn (tuỳ độ ngọt)
  • 50g lá dứa (lá nếp, lá cơm nếp)
  • 2ml vani

Đậu xanh nấu sữa ngon nên chọn đậu xanh còn vỏ. Đậu xanh cà vỏ mặc dù nấu vẫn được, nhưng mùi thơm sẽ không bằng đậu xanh còn vỏ.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU XANH TẠI NHÀ

- Đậu xanh sau khi ngâm rửa sạch, để ráo. Cho đậu xanh vào nồi, đổ vào 2 lít nước, nấu lửa vừa trong 30 phút.
- Lá dứa xé nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng ít nước, xay nhuyễn (hoặc giã nát). Đổ nước lá dứa qua ray lọc lấy nước.
- Đậu xanh sau khi nấu để nguội, múc đậu cho vào túi vắt lấy nước. Đổ nước đậu xanh và thêm 2 lít nước vào nồi. Cho thêm sữa đặc, đường phèn, xíu muối cho vừa uống.
- Khi sữa đậu xanh sôi, cho từ từ nước lá dứa vào (cho vào 2 - 4 muỗng rồi nếm thử). Khuấy đều, tắt bếp, cho thêm vài giọt vani.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU XANH THƠM NGON

- Thời gian ngâm đậu có thể ngâm từ 10 - 12 tiếng (khi thấy hạt đậu xanh nứt vỏ là được). Khi ngâm được 1/2 thời gian, bạn nên thay nước ngâm để đậu xanh được sạch, thơm ngon. Đậu sau khi ngâm phải rửa thật sạch.
- Sữa đậu xanh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu rót vào chai to thì khi uống, bạn rót ra ly, tránh uống trực tiếp (vi khuẩn trong nước bọt sẽ làm sữa bị chua, bị hư).
- Phần xác đậu xanh vắt càng kỹ, sữa đậu sẽ càng béo bùi. Không nên bỏ nhiều xác đậu quá sẽ làm sữa kém chất lượng và mùi thơm không nhiều.

NHỮNG LOẠI SỮA GẠO NGON DỄ NẤU

Sữa gạo lứt
Sữa gạo mầm
Sữa gạo Hàn Quốc

Nhận xét